Những điều cần biết khi đưa trẻ 5-11 tuổi đi tiêm vaccine Covid-19

Thanh Mai |

Phụ huynh cần cung cấp đầy đủ thông tin để nhà trường tạo hồ sơ trẻ trên Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hiền Minh, Phó trưởng Đơn vị tiêm chủng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, khuyến cáo trước khi đưa trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 đi tiêm vaccine phòng Covid-19, phụ huynh cần lưu ý một số yêu cầu về ăn uống và tạo tâm lý thoải mái cho trẻ.

Cụ thể, phụ huynh cần cho bé ăn nhẹ trước khi đi tiêm, không để bé nhịn đói, nhưng cũng không ép trẻ ăn quá no. Đặc biệt, vào ngày tiêm vaccine, trẻ không được uống chất kích thích như nước ngọt, trà sữa, cà phê, nước tăng lực...

 

Ngoài ra, trẻ cần được uống đủ nước, nhất là trong thời tiết nắng nóng hiện nay khiến trẻ dễ đổ mồ hôi, mau mệt trong khi chờ đến lượt được tiêm vaccine.

Phụ huynh có thể cho bé uống viên sủi hoặc siro chứa các loại vitamin mà trẻ thường sử dụng vào buổi sáng ngày đi tiêm vaccine.

Nếu trẻ đang uống uống điều trị bệnh mạn tính theo toa của bác sĩ, phụ huynh cũng không nên tự ý ngừng mà đến điểm tiêm để bác sĩ khám sàng lọc.

ThS.BS Lê Hồng Nga, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), lưu ý trước tiêm, phụ huynh cần cung cấp đầy đủ thông tin để nhà trường tạo hồ sơ trẻ trên Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Ngoài ra, phụ huynh cần lưu ý chuẩn bị sẵn Mã số định danh công dân của trẻ. để cung cấp khi có yêu cầu. Cung cấp đầy đủ tiền sử bệnh cho trường học, nhân viên y tế để sắp xếp lịch tiêm, nơi tiêm phù hợp.

Phụ huynh sắp xếp đưa trẻ đến điểm tiêm chủng theo đúng lịch tiêm, khung giờ đã được mời.

Phải mang theo đầy đủ các giấy tờ để chứng minh nhân thân (đặc biệt nếu không phải cha mẹ, người giám hộ) khi dắt trẻ đi tiêm (tùy theo trường).

- Mang theo giấy xác nhận đã tiêm trước đó và giấy hoàn thành cách ly do mắc Covid-19 của trẻ (nếu có).

Cho trẻ ăn uống đầy đủ, mặc áo ngắn tay. Nên cho trẻ đi ngủ sớm, tạo tâm lý thoải mái cho trẻ trước ngày đi tiêm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hôm nay bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Thanh Mai |

Các địa phương sẽ triển khai cuốn chiếu theo trường, địa bàn, căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc xin được cung ứng.

Ngày mai, 14/4, Việt Nam tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Thanh Mai |

Nhóm trẻ học lớp 6 sẽ tiêm trước, sau đó đến các nhóm tuổi nhỏ hơn.

Thủ tướng: Tiêm vaccine mũi ba chưa đạt tiến độ mong muốn

Thanh Mai |

Một bộ phận người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, sau khi mắc Covid-19 và bình phục không muốn tiêm mũi ba vì cho rằng đã có miễn dịch tự nhiên.

Người dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19, có đủ dữ liệu, sẽ được cấp hộ chiếu vaccine

Thanh Mai |

Hộ chiếu vaccine về mặt kỹ thuật có thời hạn 12 tháng. Hết thời hạn hệ thông sẽ tự động tạo mã QR mới.