Nổ điện thoại khi sạc, người phụ nữ bị vỡ nhãn cầu và cụt ngón tay

T.G |

Bác sỹ Nguyễn Trọng Tài - Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung cho hay nữ bệnh nhân 37 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức ngày 6/8 trong tình trạng thương tích toàn thân, nguy hiểm tính mạng.


Ngày 9/8, Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sỹ của Bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Tài - Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung cho hay nữ bệnh nhân 37 tuổi (ở Bắc Giang) được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 6/8 trong tình trạng thương tích toàn thân, nguy hiểm tính mạng. Vùng hàm mặt bệnh nhân có nhiều vết thương biến dạng, vỡ nhãn cầu mắt phải, vết thương khí quản cổ vẫn còn dị vật là mảnh nhựa cắm sâu. Vùng ngực, bụng, 2 đùi của bệnh nhân cũng chi chít tổn thương. Đặc biệt, bàn tay phải của bệnh nhân bị tổn thương, các ngón tay dập nát nghiêm trọng.

Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngay khi cấp cứu ổn định, người bệnh được chuyển vào phòng mổ cấp cứu, với êkip mổ phối hợp nhiều chuyên khoa.

Theo bác sỹ Tài, các bác sỹ đã gắp dị vật găm trong những tổn thương, xử lý cắt cụt các ngón tay bàn tay phải. Riêng nhãn cầu mắt phải bị vỡ, các bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương sang mổ phối hợp đã múc nhãn cầu, bệnh nhân vĩnh viễn bị mất đi thị lực mắt phải.

Chồng bệnh nhân cho biết tai nạn xảy ra lúc vợ anh ở một mình trong phòng. Khi điện thoại hết pin, bệnh nhân cắm sạc và vừa sạc vừa sử dụng. Điện thoại người vợ sử dụng cũng không rõ xuất xứ.

Bệnh nhân bị đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bệnh nhân bị đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bác sỹ Tài cảnh báo tai nạn xảy ra khi vừa dùng điện thoại vừa sạc rất nguy hiểm. Trong 2 năm qua, Bệnh viện tiếp nhận ít nhất 5 trường hợp chấn thương trầm trọng do nổ điện thoại do sử dụng khi đang sạc. Các bệnh nhân với chấn thương thường ở vùng đầu mặt, tay, ngực rất nguy hiểm, có người nát tay, người mù mắt. Trường hợp nữ bệnh nhân trên là ca trong tình trạng nặng nhất Bệnh viện tiếp nhận liên quan đến nổ điện thoại khi sạc.

 (Nguồn: Vietnam+)

Bàn giao 124 ha đất sạch bom mìn, vật nổ cho xã Gio Quang

Quang Hiệp |

Trung tâm Hành động bom mìn tỉnh Quảng Trị (QTMAC) vừa tiến hành bàn giao hiện trường rà phá bom mìn, vật nổ cho đại diện lãnh đạo UBND xã Gio Quang, huyện Gio Linh. Tổng diện tích đất sạch bom mìn, vật nổ được bàn giao trong đợt này là 124 ha.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đầu tư gần 74 tỉ đồng nâng cấp Nhà máy nước Tân Lương

PV |

Để đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ngày 23/6, Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy nước Tân Lương, với tổng mức đầu tư gần 74 tỉ đồng.

Bàn giao hệ thống công trình vệ sinh, nước sạch cho cư dân biên giới

Đình Tiến |

Ngày 03/6/2023 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với nhà tài trợ và chính quyền địa phương xã Hướng Lập tổ chức bàn giao công trình bể nước, nhà tắm, nhà vệ sinh khép kín cho Nhân dân bản Tà Păng, xã Hướng Lập.

Người dân thôn Tường Vân “gồng mình” mua nước sạch giá 150.000 đồng/m3

Hải An |

Gần 1 tháng qua, 194 hộ dân thôn Tường Vân, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) khổ sở vì nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn nặng. Người dân phải “gồng mình” mua nước sạch với giá 150.000 đồng/m3.