PGĐ bệnh viện Covid-19 Hoàng Mai: Hậu Covid-19 ở biến chủng Omicron không đáng lo

Thanh Mai |

PGS Hoàng Bùi Hải Phó Giám đốc Bệnh viện Covid-19 Hoàng Mai, Hà Nội cho biết hậu Covid-19 ở biến chủng Omicron không đáng lo.

Trao đổi với Vietnamnet, PGS Hoàng Bùi Hải – Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Phó Giám đốc Bệnh viện Covid-19 Hoàng Mai, Hà Nội cho biết hậu Covid-19 ở biến chủng Omicron không đáng lo.

Khi mắc Covid-19 sẽ chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 cấp tính: Các triệu chứng của Covid-19, tính từ thời điểm phát bệnh cho đến 4 tuần sau đó. Thứ hai, tình trạng hậu Covid: Bao gồm một loạt các triệu chứng (thể chất và tinh thần) phát triển trong hoặc sau Covid-19, tiếp tục kéo dài  ≥ 2 tháng (tức là ba tháng kể từ khi khởi phát) và không được giải thích bằng chẩn đoán khác.

 

PGS Hải cho rằng các thông tin nhiễm Covid-19 nhẹ không có triệu chứng vẫn có nguy cơ trở thành hậu Covid-19 với tổn thương phổi nặng nề là chuyện xa xưa. 

Hiện nay đã tiêm vắc xin, chủng Omicron virus chỉ nằm ở cổ họng thì không thể xuống các cơ quan phía dưới gây tổn thương. Những ca nhiễm Covid-19 nhẹ, không triệu chứng không có lý do để gây lo lắng, hoang mang như trong cộng đồng hiện nay. 

Với người bệnh Covid-19, BS Hải cho rằng giống người bị cảm hàn trước đây sau 1 – 3 tháng vẫn có triệu chứng như ớn lạnh, mệt mỏi và nó đều hết khi cơ thể phục hồi hoàn toàn. 

Với những gói khám hậu Covid-19, PGS Hải cho rằng đây là điều không nên vì nhiều thông tin đã quá cũ. Các gói khám lên tới hàng chục triệu đồng thậm chí 15 – 20 triệu đồng để truy tìm biến chứng sâu là không cần thiết vì không có triệu chứng gì để tìm và cũng không tìm được.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Không nên xem nhẹ những biến chứng “hậu COVID-19”

Quang Hiệp |

Ngày 13/3, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế  Quảng Trị cho biết, hiện nay, số ca COVID-19 được ghi nhận trong ngày rất lớn. Người dân cần chung tay cùng ngành y tế chặn đà lây lan của dịch bệnh, tuyệt đối không xem nhẹ việc mắc COVID-19 vì những biến chứng “hậu COVID-19” rất nguy hiểm và kéo dài.

Ai nên đi khám hậu COVID-19?

Hải My |

Di chứng của COVID-19 khiến nhiều F0 sau khi khỏi bệnh phải đi khám, thậm chí nhập viện cấp cứu. Vì thế việc kiểm tra sức khỏe sau nhiễm COVID-19 là cần thiết.

Những trường hợp nào cần đi khám hậu COVID-19

Thanh Mai |

Nhóm cần phải đi khám hậu Covid-19 sớm là người từng phải điều trị trong phòng hồi sức, âm tính nCoV nhưng phải chuyển sang khu phục hồi chức năng.

Hàng nghìn bệnh nhân bị hậu COVID-19: Khó thở, rụng tóc, đuối sức

Thanh Mai |

Nhiều bệnh nhân sau khi mắc COVID-19 khi làm việc rất nhanh mệt, hay rối loạn tinh thần, không thể thức khuya.