Phát hiện loại vi khuẩn giúp con người thọ 100 tuổi

Mai Nguyễn |

Theo tiến sĩ Kenya Honda, trưởng nhóm nghiên cứu, tuy chưa có nhiều bằng chứng để khẳng định những vi khuẩn này khiến con người sống lâu hơn.

Tạp chí Khoa học & Đời sống trực tuyến Mỹ cuối tháng 7/2021 công bố nghiên cứu mới của trường ĐH Y khoa Keio Tokyo, Nhật Bản, ở nhóm người sống 100 tuổi và phát hiện thấy yếu tố quan trọng giúp con người khỏe mạnh và trường thọ. Đó là loại vi khuẩn đường ruột giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Cụ thể, những vi khuẩn này và các hợp chất chúng tiết ra, được gọi là "axit mật thứ cấp", góp phần làm cho đường ruột khỏe mạnh và kết quả giúp con người không ốm đau, sống khỏe và thọ lâu.

 

Theo tiến sĩ Kenya Honda, trưởng nhóm nghiên cứu, tuy chưa có nhiều bằng chứng để khẳng định những vi khuẩn này khiến con người sống lâu hơn nhưng nó có thể gợi ý rằng, những vi khuẩn sản xuất axit mật này có tác dụng tích cực đến sức khỏe con người.

(Nguồn: Phụ nữ Việt Nam)

Cứu sống thai nhi trong bụng sản phụ mắc COVID-19

Lê Hiếu |

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 vừa mổ khẩn cấp, kịp thời cứu một bé sơ sinh trong bụng sản phụ mắc COVID-19 trước khi người này tử vong do bệnh chuyển nặng.

Lần đầu tiên Việt Nam ghép gan cứu sống bé gái ung thư gan giai đoạn cuối

Minh Khánh |

Bé gái 18 tháng tuổi, ở Hà Nội, mắc bệnh u nguyên bào gan ác tính khi mới 11 tháng tuổi. Dù đã trải qua 6 đợt điều trị hóa chất và nút mạch song khối u vẫn phát triển nhanh, không có khả năng cắt bỏ. 

7 quy tắc giúp con cái trở thành người ưu tú vượt trội, sống một cuộc đời xứng đáng mà cha mẹ nên lưu tâm

Mai Ngọc |

Lớn lên trong một gia đình có quy tắc và tình yêu thương là điều may mắn cả đời của một đứa trẻ và muốn con thành người ưu tú nhất định không được bỏ qua 7 điều này.

Công ty dược Pfizer tuyên bố sắp có thuốc điều trị COVID-19 uống tại nhà

Thanh Mai |

Giám đốc điều hành công ty dược Pfizer (Mỹ), Albert Bourla, nói rằng một viên thuốc điều trị COVID-19 có thể được uống tại nhà đang được sản xuất