Quân Y Biên phòng Quảng Trị đỡ đẻ thành công ca sinh non

Phước Trung |

Sáng nay 13/9, Thiếu tá Bùi Huy Tịnh, Chính trị viên Đồn Biên phòng A Vao, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, quân y đơn vị vừa đỡ đẻ thành công ca sinh non của một sản phụ người dân tộc Pa Kô trên địa bàn.


Theo đó, lúc 1h sáng cùng ngày, Trạm xá Quân dân y kết hợp A Vao nhận được tin báo có sản phụ Hồ Thị Lo (sinh năm 2003), trú tại thôn Pa Lin, xã A Vao, huyện Đakrông đang đau bụng dữ dội, có dấu hiệu chuyển dạ sinh non ( thai nhi 36 tuần tuổi).

Thiếu tá Trần Minh Vũ, nhân viên quân y nhanh chóng đến nhà sản phụ thăm khám, nhận thấy đầu thai nhi đã lọt qua cổ tử cung. Trong lúc tình hình trời đang mưa rất to và nhà cách xa Trạm xá Y tế nên quyết định hỗ trợ đẻ tại nhà. Tại đây, sản phụ đã sinh thành công bé gái nặng 2 kg.

Thiếu tá Trần Minh Vũ thăm khám sức khỏe cháu bé - Ảnh: PT
Thiếu tá Trần Minh Vũ thăm khám sức khỏe cháu bé - Ảnh: PT

Hiện sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định và được Quân y BĐBP theo dõi, chăm sóc tại nhà.

Sau khi nghe tin cán bộ quân y BĐBP đỡ đẻ thành công ca sinh non, ông Đinh Quang Nhật, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Đakrông đã điện chúc mừng và khen ngợi tinh thần tận tụy vì dân của Quân y biên phòng. Đồng thời cho biết, nếu không có sự hỗ trợ kịp thời thì sức khỏe cũng như tính mạng của 2 mẹ con sản phụ sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Được biết, trong thời gian qua, Thiếu tá Trần Minh Vũ cùng các đồng đội tại Trạm xá Quân dân y kết hợp A Vao đã đỡ đẻ thành công 5 ca sinh khó cho các sản phụ người dân tộc thiểu số trên địa bàn biên giới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hãy thay đổi để giúp đỡ người nghèo được nhiều hơn

Hải Lâm |

Hằng năm, cứ mỗi dịp tết đến xuân về là tỉnh tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái” và khi bắt đầu năm học mới, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường”. Mục đích của hai chương trình này nhằm kêu gọi sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng để giúp đỡ người nghèo khó.

Những người “mẹ đỡ đầu” là nữ chiến sĩ công an

Diệu Thúy |

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Trị phát động, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có những cách làm sáng tạo trong giúp đỡ các cháu mồ côi, các cháu gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Đồn Biên phòng A Vao đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh non thai 34 tuần

Đình Tiến |

Ngày 16/2, đại úy Nguyễn Văn Chinh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng A Vao, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị vừa cho biết, cán bộ quân y của đơn vị đỡ đẻ thành công cho sản phụ tình trạng sức khỏe yếu, đau nặng, tinh thần hoảng loạn sinh non khi thai mới 34 tuần.

Quân y Đồn Biên phòng A Vao đỡ đẻ thành công sản phụ bị vỡ nước ối

Trường Nguyên |

Ngày 7/11, thông tin từ Đồn Biên phòng A Vao (Đakrong, Quảng Trị) cho biết, quân y của đơn vị vừa thực hiện đỡ đẻ thành công cho một sản phụ bị vỡ nước ối trên địa bàn.