Quy tắc 20-20-2-20 để bảo vệ mắt cho trẻ khi học trực tuyến

PV |

Việc nhìn lâu vào các thiết bị điện tử khi học trực tuyến sẽ làm mắt trẻ mệt mỏi, căng thẳng và khó chịu. Quy tắc 20-20-2-20 sẽ giúp các em thư giãn, giúp mắt nghỉ ngơi trong lúc học.

Theo quy tắc 20-20-2-20, sau khi nhìn màn hình 20 phút thì học sinh cần nhìn xa và đếm chậm từ 1 đến 20 bởi vì mắt cần ít nhất 20 giây để thư giãn hoàn toàn.

Sau khi ngồi học trực tuyến 2 tiếng thì nên nghỉ ngơi 20 phút và vận động trước khi quay lại học.

 

(Nguồn: TTXVN)

Làm gì để tránh cho trẻ không bị mỏi mắt khi học online?

Diệu Thuần |

Khi học online, trẻ phải tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị điện tử, điều này ảnh hưởng không tốt tới thị lực của trẻ.

Mẹo sử dụng điện thoại an toàn, hạn chế hại mắt cho trẻ

Hương Giang |

Thời gian ở nhà kéo dài kết hợp với học online vô tình làm tăng thời gian sử dụng điện thoại, gây nhiều ảnh hưởng không tốt lên mắt cho học sinh.

Hơn 1.000 học sinh mắc các bệnh về mắt và tật khúc xạ

Nguyễn Trang |

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, qua khám sức khỏe định kỳ đối với gần 7.000 học sinh thuộc các đơn vị trường học, toàn huyện đã ghi nhận hơn 1.000 trường hợp mắc các bệnh về mắt và tật khúc xạ.

Ra mắt “Thư viện Xanh” trong khuôn viên ngập tràn sắc hoa

Trang Phạm |

Hướng đến Ngày sách Việt Nam 21/4, ngày 24/3/2021, Trường Tiểu học Tân Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) long trọng tổ chức Lễ ra mắt “Thư viện Xanh”.