Siêu thị kiểm tra kẹo trứng Kinder Surprise trước thông tin nhiễm khuẩn Salmonella

Hoài Anh |

Trước thông tin kẹo trứng chocolate Kinder Surprise bị nhiều nước châu Âu thu hồi do nhiễm khuẩn , nhiều siêu thị thực hiện kiểm tra rà soát hệ thống.

Trước thông tin trứng chocolate Kinder Surprise bị nhiều nước châu Âu thu hồi do nhiễm khuẩn Salmonella, nhiều phụ huynh rất lo lắng bởi đây là một trong những loại bánh kẹo mà trẻ con rất thích do đặc điểm 2 trong 1 (vừa là chocolate ngon miệng và có thêm đồ chơi).

GS.TS Nguyễn Thanh Bảo - nguyên trưởng bộ môn vi sinh (Trường ĐH Y dược TP.HCM) cho biết:  "Salmonella trong thực phẩm hiện nay vẫn còn nhiều và thường gây ra các bệnh tiêu chảy". 

"Biết được tin này mình rất sợ, sẽ không cho bé ăn mấy đồ này nữa" - chị Phạm Diệp Linh, làm việc tại Hà Nội, lo lắng nói.

Ban an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết thương hiệu Kinder đang được bày bán nhiều tại cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc. Tuy vậy, có đúng số lô, chủng loại đang bị thu hồi tại các nước hay không thì cần rà soát lại.

Trước thông tin trứng chocolate Kinder Surprise bị nhiều nước châu Âu thu hồi do nhiễm khuẩn Salmonella, nhiều phụ huynh rất lo lắng. Ảnh:  dw.com
Trước thông tin trứng chocolate Kinder Surprise bị nhiều nước châu Âu thu hồi do nhiễm khuẩn Salmonella, nhiều phụ huynh rất lo lắng. Ảnh: dw.com

Ngày 9/4, đại diện Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã chủ động lên kế hoạch rà soát mặt hàng này, và xem xét lấy mẫu xét nghiệm nếu sản phẩm bày bán trong nước có liên quan đến sản phẩm đang bị các nước châu Âu thu hồi.

"Trường hợp có căn cứ về việc có thể gây rủi ro cho người tiêu dùng, hay sai phạm liên quan chất lượng sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan ngừng kinh doanh và thu hồi sản phẩm ngay", vị này khẳng định.

Trước thông tin đó, nhiều chuỗi siêu thị có bán sản phẩm kẹo trứng Kinder Surprise đã thực hiện kiểm tra, rà soát hệ thống.

Đại diện nhiều siêu thị như Big C, Saigon Co.op... cho biết đang khẩn trương rà soát trên toàn hệ thống để tìm sản phẩm Kinder Surprise. Trường hợp có bày bán sản phẩm có thể gây ảnh hưởng sức khỏe sẽ ngay lập tức ngừng kinh doanh, yêu cầu nhà cung cấp thu hồi sản phẩm, phối hợp cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Ngày 9/4, đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết có bán sản phẩm Kinder Surprise nhưng sản phẩm này được sản xuất tại Ấn Độ chứ không phải sản xuất tại Bỉ đang gặp rủi ro về chất lượng như báo chí thông tin. Dù vậy, MM đang phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp để rà soát lại thương hiệu trên, trường hợp cần thiết sẽ tạm ngừng kinh doanh.

Hiện ban chưa nhận được trình báo từ người tiêu dùng về sản phẩm trên. Tuy nhiên để đảm bảo người dân nên tạm ngưng dùng sản phẩm Kinder Surprise, trường hợp đã dùng thì nên theo dõi sức khỏe hoặc trình báo cơ quan chức năng nếu cần.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nghiên cứu về râu và vi khuẩn trong kẹo cao su giành giải Ig Nobel

PV |

Giải Ig Nobel Hòa bình được trao cho một nghiên cứu đặc biệt về râu đăng trên tạp chí khoa học Integrative Organismal Biology.

Nhiều người Việt dương tính COVID-19 từ nguồn dịch tỉnh Bò Kẹo

Tổng hợp |

Theo nguồn tin từ trung tâm xét nghiệm Covid-19 Bộ Y tế Lào, thời gian gần đây đã ghi nhận một số trường hợp người Việt có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm tại Thủ đô Viêng Chăn để làm thủ tục xuất cảnh về nước. Điểm chung của những người này là đều có quá trình di chuyển qua vùng dịch tỉnh Bò Kẹo.

Hiểm họa từ bánh kẹo tẩm cần sa

Vũ Vũ |

Vài năm trở lại đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại ma túy, chất gây nghiện thế hệ mới. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, những chất độc hại này thường “núp bóng” dưới dạng các loại bánh, kẹo.

Hai bé gái thương vong sau khi ăn phải kẹo mút bả chó

Bảo Trung |

Sáng 19.4, một lãnh đạo UBND xã Nam Dong, huyện Cư Jút (Đắk Nông) xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra vụ 2 cháu bé thương vong sau khi ăn kẹo mút bả chó.