Thanh Hóa: 86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các em học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Ngày 1/12, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết địa phương vừa ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi.

Theo đại diện của địa phương, trong 2 ngày 1 và 2/12, huyện Hoằng Hóa tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho 6.690 học sinh ở độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi tại 37 xã, thị trấn. Sau ngày tiêm đầu tiên, tại địa phương này ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi.

 

Trong đó có 38 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa), 44 học sinh theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc), 4 học sinh theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (xã Hoằng Quý).

Được biết, sau tiêm, các em học sinh này có biểu hiện phổ biến là buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh nên các nhà trường và gia đình đã đưa các em đến các cơ sở y tế gần nhất. Sau khi được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe và tâm lý của các em đã ổn định.

Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các em học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đông Hà: Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 4.700 học sinh THPT

Anh Quân |

Thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn.

Thủ tướng yêu cầu điều tra sự cố sau tiêm vaccine COVID-19 tại Thanh Hóa

Thanh Quang |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xác định nguyên nhân sự cố sau tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Thanh Hóa.

Những đối tượng nào nên ưu tiên tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 trước?

Thanh Mai |

Chuyên gia cho rằng thời gian thích hợp để tiêm vaccine mũi 3 là từ 3 - 6 tháng kể từ lúc tiêm mũi 2.

WHO: Cần đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội dù đã tiêm vaccine hay chưa

Thanh Mai |

WHO dự báo các phòng chăm sóc tích cực ở 49 trong số 53 quốc gia khu vực sẽ đứng trước sức ép nặng nề trong 4 tháng tới.