Thu hồi 4000 đồ chơi trẻ em do nhiễm chì

Thanh Mai |

“Việc nhập khẩu, quảng cáo hoặc bán đồ chơi có chứa hơn 90 mg/kg lượng chì là bất hợp pháp”, Bộ Y tế Canada nói.

Ngày 25/11 vừa qua, Bộ Y tế Canada cảnh báo đến tất cả người tiêu dùng ngừng ngay việc sử dụng bộ đồ chơi Placote My First Words do nhiễm chì vượt quá quy định. Được biết, bộ đồ chơi được bán ra thị trường trong suốt 6 tháng kể từ tháng 3/2022 đến tháng 9/2022. Sản phẩm được đựng trong hộp carton và kèm theo thẻ carton, người tiêu dùng có thể giữ các thẻ bài chơi đi kèm với sản phẩm vì chúng không gây nguy hiểm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Việc nhập khẩu, quảng cáo hoặc bán đồ chơi có chứa hơn 90 mg/kg lượng chì là bất hợp pháp”, Bộ Y tế nói.

Chì và cadmium có thể gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm thiếu máu, nôn mửa và tiêu chảy, ảnh hưởng đến tim và hệ thống miễn dịch, trong trường hợp xấu nhất có thể tử vong. 

Kể từ ngày 17/11, Canada không ghi nhận trường hợp thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến các sản phẩm đồ chơi vừa bị thu hồi.

Theo Bộ Y tế Canada, người tiêu dùng nên tìm mã số PLA1 830096005135 cho sản phẩm tiếng Anh đã bị thu hồi và mã PLA1 830096004220 cho sản phẩm tiếng Pháp có tên Le Dé des Premiers Mots.

Bộ Y tế Canada đã khuyến nghị người tiêu dùng có sản phẩm bị nhiễm chì nên trả lại cho công ty Les Editons Passe-Temps để được hoàn lại toàn bộ số tiền đã mua hoặc nhận thẻ quà tặng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đakrông: 11,5 tỉ đồng thực hiện Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em

Kăn Sương |

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông, thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện Đakrông giai đoạn 2022 – 2030, trong năm 2022 đơn vị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai nhiều hoạt động dạy bơi, dạy kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Gio Linh: Ra mắt mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Trần Tuyền |

Ngày 17/10, UBND xã Linh Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức ra mắt mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại thôn Vĩnh Tân.

Tạo điều kiện cho trẻ em gái được chăm sóc sức khỏe sinh sản

Ngọc Trang |

Để thực hiện trách nhiệm và quan tâm hơn đến tương lai của vị thành niên, thanh niên nói chung, trẻ em gái nói riêng, những năm qua, ngành y tế - dân số tỉnh Quảng Trị tích cực phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) cho vị thành niên, thanh niên, trong đó có nhiều trẻ em gái.

Ấn Độ lấy mẫu siro ho bị nghi liên quan đến cái chết của 66 trẻ em

Thanh Mai |

Các mẫu siro đã được chuyển lên phòng thí nghiệm dược phẩm trung ương để thử nghiệm.

Sắc truyền thống 'nhuộm màu' đồ chơi trẻ em mùa Trung Thu năm 2022

Việt Anh |

Những năm gần đây, thị trường đồ chơi trẻ em được sản xuất tại Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ khi các doanh nghiệp Việt đã chú trọng hơn đến mẫu mã và chất lượng của các sản phẩm.