Tiêm nhắc lại vắc xin COVID-19 sau ít nhất 6 tháng

T.L |

Nội dung này được đề cập tại Công văn 10225/BYT-DP ngày 1/12/2021 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại. Cụ thể, việc tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 như sau:

Đối tượng: người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung. Trong đó, ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế.

 

Loại vắc xin: nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA. Nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin Astrazeneca).

Khoảng cách: Tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

Liều lượng vắc xin để tiêm bổ sung và nhắc lại: Theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã được Bộ Y tế cho phép.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Người đàn ông tiêm 10 mũi vaccine COVID-19 chỉ trong 1 ngày

Hoài Thanh |

Một người đàn ông New Zeland được cho là đã nhận tiền để đi tiêm chủng vaccine thay cho những người khác, đã tiêm 10 mũi vaccine ngừa COVID-19 trong 1 ngày.

Tại sao người đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 vẫn tử vong?

Thanh Mai |

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trên 80 tuổi có nguy cơ tử vong do Covid-19 gấp 20 lần.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ: Cần hơn nữa sự ủng hộ của phụ huynh

Hoài Nam |

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi chính thức triển khai từ đầu tháng 11/2021 trên toàn quốc. Theo Bộ Y tế, việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe cho trẻ trước bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp và góp phần tăng diện bao phủ vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước một vài sự cố xảy ra trong quá trình tiêm vắc xin cho trẻ ở một số tỉnh, thành trong cả nước, nhiều phụ huynh ở Quảng Trị đã có tâm lý do dự, phân vân trước quyết định cho con đi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine chỉ cần tự cách ly tại nhà

Thanh Mai |

Các bộ, ngành sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài nhập cảnh trong thời gian tới.