Tiêm nhầm vaccine COVID-19 cho 18 trẻ sơ sinh: Đình chỉ các cán bộ y tế

PV |

Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/ BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Ngày 4/11, Sở Y tế Hà Nội thông tin ban đầu về sự cố y khoa tiêm chủng cho 18 trẻ tại huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Theo đó, vào ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Tiêm nhầm vaccine COVID-19 cho 18 trẻ sơ sinh: Đình chỉ các cán bộ y tế
Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo khẩn trương đưa toàn bộ các cháu đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - cơ sở chuyên khoa đầu ngành về nhi của thành phố Hà Nội để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam.

Đồng thời, thành phố Hà Nội đã mời các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương trực tiếp thăm khám cho các cháu.

Các chuyên gia đánh giá, tình trạng sức khỏe của 18 cháu hiện tại đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây chuyền tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm, đồng thời rà soát lại quy trình tiêm chủng vaccine cho trẻ em.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn Hà Nội, tuyệt đối không để những tình huống tương tự xảy ra.

Sự việc sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng của Hà Nội thông tin sau khi có kết quả cụ thể.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Đà Nẵng chính thức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi

Lưu Hương |

Ngày 2/11, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh, trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi, bao gồm cả trẻ em người nước ngoài đang sống trên địa bàn.

Lào nhận thêm hơn 500.000 liều vaccine AstraZeneca

Tổng hợp |

Ngày 31/10 tại sân bay Wattay, thủ đô Vientiane, Bộ Y tế Lào tiếp nhận lô vaccine viện trợ từ COVAX bao gồm 523.200 liều AstraZeneca.

Hơn 400.000 học sinh tại 3 tỉnh thành đã được tiêm vaccine phòng COVID-19

PV |

Đến nay ngoài TPHCM, có 2 địa phương khác là Bình Dương và Ninh Bình đã tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Riêng Ninh Bình sau 2 ngày tiêm đã cơ bản hoàn thành tiêm hết cho trẻ bậc THPT.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 vượt 80 triệu liều

BT |

Theo thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng ngày 30/10, đến thời điểm này, cả nước đã tiêm được 80.659.184 liều vaccine phòng COVID-19.