Tiếp nhận nhận hơn 130 đơn vị máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân dịp tết Nguyên đán

Thục Quyên |

Ngày 9/1, Câu lạc bộ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm huy động nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán.

Với thông điệp “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, người lao động… đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, câu lạc bộ thiện nguyện trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia hiến máu và các hoạt động truyền thông, hỗ trợ hiến máu. Kết quả, ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 130 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia - Ảnh: T.Q
Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia - Ảnh: T.Q

Anh Nguyễn Xuân Dương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết, sau khi phát động chương trình thông qua mạng xã hội facebook, đã có rất đông tình nguyện viên đăng ý tham gia hiến máu. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường số lượng máu dự trữ để phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh trước, trong và sau tết Nguyên đán. “Để ngày hội diễn ra an toàn, CLB đã phân công các thành viên hướng dẫn các tình nguyện viên tham gia hiến máu tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống COVID-19”, anh Dương cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 350 tình nguyện viên tham gia ngày hội “Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID”

Trường Sơn |

Sáng ngày 26/11/2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị phối hợp với các phòng ban, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức chương trình ngày hội hiến máu trái tim nhân ái lần thứ 2, năm 2021, với chủ đề “Hiến máu an toàn – Đừng ngại COVID” tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao huyện Hướng Hóa.

Lê Thanh Kiên- người cán bộ khu phố 50 lần hiến máu

Hương Lài |

Chỉ mới 43 tuổi nhưng anh Lê Thanh Kiên, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ Khu phố 5, Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã có 50 lần hiến máu cứu người, trong đó có hơn 10 lần hiến 450 ml máu. Đặc biệt, anh nhiều lần hiến tiểu cầu và hiến máu khẩn cấp giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Trần Thị Thu Hà |

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên hoạt động hiến máu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Huy động hơn 150 tình nguyện viên hiến máu

Nam Phương |

Ngày 10/10/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, hơn 150 tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tham gia hiến máu nhân đạo nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.