Tin vui: Thử nghiệm thuốc chữa ung thư trên 18 người, 100% khỏi bệnh

Thanh Mai |

Thuốc này phát huy tác dụng bằng cách “phơi bày” các tế bào ung thư để hệ thống miễn dịch có thể xác định và tiêu diệt chúng.

Công ty dược phẩm Anh GlaxoSmithKline đã nghiên cứu và thử nghiệm loại thuốc điều trị ung thư mới có tên Dostarlimab. Thuốc Dostarlimab có giá khoảng 11.000 USD/liều, và được dùng cho bệnh nhân 3 tuần một lần trong 6 tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả của cuộc thử nghiệm do Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering ở New York - Mỹ thực hiện cho thấy,tình trạng bệnh của các bệnh nhân đã sau khi được diều trị bằng liệu pháp miễn dịch thử nghiệm. Hiện không thể phát hiện ra bằng cách khám sức khỏe, nội soi, chụp cắt lớp phát xạ positron (PET) hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI).

Các bệnh nhân tham gia thử nghiệm đều bị ung thư trực tràng tiến triển cục bộ, khối u đã di căn trong trực tràng.

Kết quả thử nghiệm được công bố trên tạp chí y học New England cách đây vài ngày.

Theo giải thích của cộng tác viên y tế CBS News David Agus, loại thuốc nói trên hoạt động bằng cách làm lộ rõ các tế bào ung thư để hệ miễn dịch có thể xác định và tiêu diệt chúng. 

Các bệnh nhân thử nghiệm tiếp tục không có dấu hiệu ung thư ngay cả sau 6 tháng theo dõi trở lên. Điều này có nghĩa họ không còn cần đến các phương pháp điều trị ung thư tiêu chuẩn như phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị.

Cũng cần lưu ý rằng không có bệnh nhân nào phải chịu tác dụng phụ nghiêm trọng do thuốc, không giống với những gì họ có thể phải trải qua nếu phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị.

Đạt được thành công bước đầu, các nhà nghiên cứu thống nhất rằng thử nghiệm này phải được nhân rộng trong một nghiên cứu lớn hơn, vì thử nghiệm trước đó chỉ tập trung vào những bệnh nhân có dấu hiệu di truyền hiếm gặp trong khối u của họ. Tuy nhiên, tỷ lệ thuyên giảm 100% ở các bệnh nhân là một dấu hiệu ban đầu rất hứa hẹn.

Thử nghiệm tiếp theo dự kiến sẽ bao gồm khoảng 30 bệnh nhân, giúp cung cấp một bức tranh toàn cảnh về mức độ an toàn và hiệu quả của loại thuốc mới.

(Nguồn: Báo Phụ nữ mới)

TAGS

Dấu hiệu bất thường trên móng tay có thể cảnh báo ung thư da hiếm gặp

Thanh Mai |

Một vệt sẫm màu trên móng tay có khả năng do những nguyên nhân như nhiễm trùng, tác dụng phụ của thuốc, hoặc loại ung thư da hiếm gặp.

Lầm tưởng về ung thư

Thiên Nhan |

Ung thư không phải căn bệnh xa lạ với chúng ta, song, nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm về nó, gây ra nhiều bi quan không đáng có.

3 nhóm thực phẩm giúp cải thiện sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa ung thư

Mộc Miên |

Việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm để tăng cường sức đề kháng được xem là “vũ khí” hữu hiệu nhất giúp bảo vệ bản thân.

Triệu chứng ở ngón tay cảnh báo ung thư phổi

Thiên Nhan |

Ung thư phổi là bệnh khó nhận biết vì các triệu chứng mơ hồ, dễ nhầm lẫn. Các tài liệu y khoa cho biết dấu hiệu bất thường trên ngón tay có thể cảnh báo căn bệnh này.