Trung Quốc đưa ra bộ xét nghiệm nhận biết bệnh viêm gan bí ẩn

Thanh Mai |

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về bộ xét nghiệm và khi nào sẽ đưa vào sử dụng chưa được tiết lộ.

Theo CGTN, công ty BGI Group của Trung Quốc vừa đưa ra bộ xét nghiệm mới, nhằm phát hiện axit nucleic, chỉ mất một giờ để cho ra kết quả. Với các trường hợp âm tính, giải trình tự gene có thể giúp xác định những mầm bệnh mới tiềm ẩn. Bộ xét nghiệm này hứa hẹn sẽ giúp các nhà khoa học phát hiện nguyên nhân gây viêm gan bí ẩn. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về bộ xét nghiệm và khi nào sẽ đưa vào sử dụng chưa được tiết lộ. 

 

Tại châu Á, 3 quốc gia ghi nhận trẻ bị viêm gan bí ẩn là Nhật Bản, Singapore, Indonesia. Ngày 5/5, Indonesia báo cáo thêm 7 ca mắc mới, nâng tổng số trẻ nhiễm bệnh ở nước này lên 10 trường hợp, đã có 3 ca đã tử vong.

Tại Trung Mỹ, Panama là quốc gia đầu tiên ghi nhận trẻ mắc bệnh này. Bà Lourdes Moreno, người đứng đầu dịch tễ học tại Bộ Y tế Panama, cho biết giới chức nước này đang giám sát dịch tễ chặt chẽ và kêu gọi phụ huynh cảnh giác với những triệu chứng.

Virus gây bệnh dễ truyền qua giọt bắn, đường hô hấp nên phụ huynh cần cho con rửa sạch tay thường xuyên, đeo khẩu trang, hạn chế tới nơi đông người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tính đến 1/5, ít nhất 228 ca bệnh tại 20 quốc gia đã được báo cáo cho cơ quan này. Ngoài ra, 50 trường hợp khác nghi ngờ đang chờ kết luận. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Phát hiện 1.975 bộ kít xét nghiệm nhanh COVID-19 chưa qua sử dụng ở bãi đất trống

Trường Nguyên |

Ngày 1/4, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phát hiện 2 thùng giấy có chứa 1.975 bộ kít xét nghiệm nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa qua sử dụng ở bãi đất trống thuộc địa bàn xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Đức Việt |

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” của các em Trần Quốc Hùng và Thái Việt Ý, học sinh lớp 11 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vừa đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2021 - 2022.

Khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam không cần cách ly, không cần xét nghiệm

Thanh Mai |

Không có quy định khách sau khi nhập cảnh bằng đường hàng không phải xét nghiệm lại khi nhập cảnh Việt Nam nữa và cũng không có quy định cách ly.

Liên tục phát hiện que xét nghiệm nhanh COVID-19 nhập lậu

Đ. Khải |

Hàng ngàn kit test COVID-19 bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ tại miền Bắc trong bối cảnh dịch COVID-19 tại các địa phương đang diễn biến phức tạp.