Trung Quốc phát hiện 2 người phụ nữ mang nhóm máu quý như vàng

Thanh Mai |

Rhnull thậm chí còn quý hơn nhóm máu Rh âm tính (Rh-, còn gọi là "máu gấu trúc").

Vừa qua, một bệnh viện ở Giang Tô, Trung Quốc đã ghi nhận một nữ bệnh nhân bị thiếu máu nặng khi xét nghiệm nhóm máu và kháng thể, chị gái của người này cũng có cùng nhóm máu Rhnull. Trên thế giới cho đến nay mới chỉ có 50 người có nhóm máu Rhnull, kể từ lần đầu tiên nó được phát hiện vào năm 1961.

 

Những người mang nhóm máu Rhnull không có kháng nguyên Rh trên các tế bào hồng cầu, do đó họ có thể truyền máu cho những người có bất kỳ nhóm máu nào khác mà không có phản ứng đào thải. Rhnull được gọi là "nhóm máu quý hơn vàng".

Tuy nhiên, những người có nhóm máu này không thể được truyền máu hoặc cấy ghép nội tạng từ người khác.

Năm 2014, ông Thomas, sống tại Thụy Sĩ, cho biết, hồi nhỏ ông từng bị hạn chế tham gia các buổi sinh hoạt hè vì bố mẹ lo sợ ông gặp tai nạn. Khi lớn lên ông cũng không bao giờ du lịch quốc gia thu nhập thấp hay trung bình do lo lắng cơ sở y tế nghèo nàn ở những nơi này. Ông luôn mang theo một tấm thẻ đặc biệt ghi chú nhóm máu siêu hiếm trong tình huống phải nhập viện.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Gần 400 đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện

Lê An |

Ngày 31/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Người đàn ông hiến máu 102 lần trong suốt 26 năm

Thùy Trang |

Năm 2022, anh Ngô Văn Dư (hiện đang là bảo vệ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn) đã vinh dự là một trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc với 102 lần hiến máu trong suốt 26 năm. Anh Dư cũng là người có số lần hiến máu nhiều nhất trong danh sách được tôn vinh năm nay.

Một người phụ nữ bị nhồi máu phổi vì uống 15 viên thuốc tránh thai khẩn cấp mỗi tháng

Thanh Mai |

Khi khai thác tiền sử, bệnh nhân cho biết thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai loại Levonorgestrel 10 năm nay, thường uống 12-15 viên/tháng.

Hải Lăng: Tiếp nhận 490 đơn vị máu từ ngày hội hiến máu “Những giọt hồng Hè” năm 2022

Đ.V |

Ngày 11/8, Ban Thường vụ Huyện đoàn – Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp Hội Chữ Thập đỏ huyện Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện "Những giọt hồng Hè" năm 2022.