Uống nước ấm trước khi ngủ và những lợi ích sức khỏe không ngờ

Phố Hoài |

Nhiều người tránh uống nước trước khi đi ngủ vì họ cảm thấy cần phải đi tiểu đêm và khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Nhưng sự thật là uống nước ấm trước khi đi ngủ không chỉ giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn mà còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe.

Chống lại lo âu và trầm cảm 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu nước trong cơ thể sẽ làm tăng mức độ căng thẳng và dẫn đến trầm cảm. Điều này chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến chu kỳ giấc ngủ. Nhấm nháp một chút nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ sâu hơn, kiểm soát tốt tâm trạng và giảm bớt áp lực, mệt mỏi.

 

Loại bỏ độc tố

Nước nóng làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và tiết ra mồ hôi, từ đó lưu thông máu tốt hơn và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Buổi tối là thời gian thích hợp để đào thải các chất độc không mong muốn ra ngoài cơ thể, vì vậy uống nước ấm trước khi ngủ sẽ hỗ trợ việc thải độc tố và làm sạch hệ thống cơ quan nội tạng.

Bổ sung chất lỏng bị mất

Cơ thể của chúng ta liên tục sử dụng và làm mất chất lỏng do quá trình đổ mồ hôi, đi tiểu và đi tiêu. Do đó, uống nước ấm trước khi đi ngủ là giải pháp cung cấp nước cho cơ thể để bù vào lượng nước đã mất, giúp giữ cho các hệ thống thiết yếu của cơ thể hoạt động trơn tru.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước nóng hòa tan thức ăn trong đường tiêu hóa và giúp tiêu hóa tốt hơn. Hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động yếu nhất vào ban đêm, vì vậy uống nước ấm sẽ ngăn ngừa táo bón và giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Từ đó, hỗ trợ cho việc giảm cân một cách hiệu quả. Ngoài ra, thói quen uống nước ấm trước khi ngủ cũng giúp giảm đau và hạn chế co thắt dạ dày.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Điều gì xảy ra khi bạn thường xuyên uống nước ấm pha mật ong mỗi ngày?

Bạch Cúc |

Một ly nước ấm với mật ong mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

6 lý do nên uống nước muối ấm vào mỗi buổi sáng

Phố Hoài |

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Việc uống nước muối ấm vào buổi sáng sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ. Dưới đây là những lợi ích mà cơ thể sẽ nhận được khi uống nước muối pha loãng vào buổi sáng.

Lý do vì sao bạn nên uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng?

Lan Anh |

Uống một ly nước ngay khi thức dậy buổi sáng là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Ngoài việc giúp bổ sung nước, nó cũng làm cho bạn cảm thấy tươi vui hơn và tràn đầy năng lượng.

Thời điểm không nên uống nước

Thanh Vân |

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ, cung cấp năng lượng trong mọi hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, có những thời điểm không phù hợp cho việc uống nước mà bạn nên biết.