Vaccine của Pfizer an toàn và bảo vệ tốt cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Bích Liên |

Theo Pfizer/BioNTech, kết quả cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II/III cho thấy mức phản ứng miễn dịch ở trẻ từ 5-11 tuổi phù hợp với mức đã được quan sát ở độ tuổi 16-25.

Hãng Pfizer/BioNTech ngày 20/9 cho biết vaccine ngừa COVID-19 của họ tạo một phản ứng miễn dịch mạnh đối với trẻ em từ 5-11 tuổi.

Hãng đang lên kế hoạch đề nghị cấp phép sử dụng vaccine này đối với trẻ em trong độ tuổi trên tại Mỹ, châu Âu và nhiều nơi khác trong thời gian sớm nhất.

(Nguồn: Getty)
(Nguồn: Getty)

Theo Pfizer/BioNTech, kết quả cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II/III cho thấy mức phản ứng miễn dịch ở trẻ từ 5-11 tuổi phù hợp với mức đã được quan sát ở độ tuổi 16-25, và nhìn chung có thể so sánh với nhóm tuổi cao hơn.

Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành (CEO) của Pfizer, ông Albert Bourla cho biết: “Từ tháng 7, số trẻ em mắc COVID-19 tăng khoảng 240% tại Mỹ, cho thấy rõ sự cần thiết của việc tiêm phòng đối với sức khỏe cộng đồng. Kết quả thử nghiệm vừa qua đã cung cấp một cơ sở vững mạnh để chúng tôi đệ đơn xin cấp phép cho vaccine này đối với lứa tuổi 5-11”.

 (Nguồn: TTXVN)

Vaccine dạng xịt - ứng cử viên tiềm năng ngăn chặn dịch COVID-19

Ngọc Hà |

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Scientific American khuyến khích các nhà khoa học phát triển vaccine xịt mũi vì chúng có hiệu quả tức thì trong việc khắc chế virus trong dịch nhầy của người bệnh.

Bộ y tế phê duyệt khẩn cấp vaccine Abdala của Cuba

Thanh Mai |

Tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất Vaccine và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) là nơi đề nghị phê duyệt vaccine này.

Vụ 57 trẻ dưới 18 tuổi tiêm vaccine: Kỷ luật giám đốc trung tâm y tế

Thanh Liêm |

Ông Nguyễn Kim Hải bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, do vi phạm quy định về tổ chức triển khai, thực hiện Kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi.

Vaccine Nano Covax được đánh giá đạt yêu cầu về tính an toàn, có tính sinh miễn dịch

Tạ Nguyên |

Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đã kết luận vaccine Nano Covax đạt yêu cầu về tính an toàn có tính sinh miễn dịch dựa trên dữ liệu báo cáo.