WHO: 2022 là năm chúng ta có thể kết thúc đại dịch COVID-19

Thanh Mai |

Đại diện của WHO cho biết thế giới sẽ có đủ phương tiện để vượt qua đại dịch COVID-19 trong năm 2022.

Trong chương trình hỏi đáp trực tuyến của WHO vào ngày 15-12, bà Maria Van Kerkhove - trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - cho biết đại dịch COVID-19 có thể kết thúc vào năm tới (2022) nhờ có vắc xin.

"2022 là năm chúng ta có thể kết thúc đại dịch COVID-19. Hiện đã có các công cụ. Chúng ta có thể khiến COVID-19 không còn gây chết chóc nữa".

Bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO - Ảnh: AFP
Bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin Sputnik News, vào tháng 10, WHO đã khởi động chiến lược phủ vắc xin toàn cầu vào giữa năm 2022, trong đó vạch ra nhiều hành động nhằm đạt được tỉ lệ tiêm chủng 70%.

Ngày 14-12, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy vắc xin hiện nay suy giảm hiệu quả trước biến thể Omicron.

WHO cảnh báo biến thể Omicron đang lây lan với tốc độ nhanh "chưa từng thấy" và vắc xin vẫn là công cụ hạn chế đáng kể nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong. Đồng thời đánh giá rủi ro từ biến thể Omicron là "vẫn còn rất cao" và cho biết cần nhiều dữ liệu để đánh giá rõ hơn về khả năng lẩn tránh miễn dịch ở người đã tiêm vắc xin hay từng nhiễm COVID-19 của biến thể Omicron.

Một số nhà sản xuất vắc xin đã tuyên bố đang thử nghiệm điều chỉnh vắc xin để chống lại biến thể mới.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

WHO đề xuất 4 giải pháp để Việt Nam đối phó biến chủng mới

Thanh Mai |

Để đón đầu khả năng biến chủng Omicron xuất hiện, đại diện WHO đề xuất Việt Nam nên thực hiện 4 nhóm giải pháp chính.

WHO kêu gọi các nước Đông Nam Á cảnh giác với siêu biến thể Omicron

PV |

Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhắc nhở các quốc gia Đông Nam Á không nên buông lỏng cảnh giác trong bối cảnh thế giới đang lo lắng về "biến thể đáng lo ngại" Omicron.

WHO: Cần đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội dù đã tiêm vaccine hay chưa

Thanh Mai |

WHO dự báo các phòng chăm sóc tích cực ở 49 trong số 53 quốc gia khu vực sẽ đứng trước sức ép nặng nề trong 4 tháng tới.

WHO cảnh báo đại dịch COVID-19 còn kéo dài

PV |

Ngày 26/10, Ủy ban khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định mặc dù nỗ lực  phòng chống dịch COVID-19 trên thế giới đã đạt được nhiều tiến bộ nhờ tăng cường tiêm chủng và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp, nhưng phân tích tình hình hiện tại và các mô hình dự báo cho thấy đại dịch này "còn lâu mới kết thúc".