Xuất hiện ma túy 'núp bóng' nước trái cây

An Ly |

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, lực lượng chức năng vừa phát hiện một loại ma túy mới dạng gói hương dâu, hương nho, hương xoài có tên Crispy Fruit. Đây đều là các loại ma túy tổng hợp có khả năng gây nghiện và tạo ảo giác mạnh.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, đặc điểm của ma trận là màu sắc rực rỡ, bao bì, tem, nhãn bắt mắt. Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện loại ma mới dạng gói có hương dâu, hương nho, hương xoài có tên Crispy Fruit. Theo kết quả giám sát của cơ quan công an, số ma túy trên là một loại ma thú mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma tổng hợp như: MDMA, Ketamine, Diazepam.

Công an cảnh báo mới có ma trận được đóng trong bao bì bắt mắt, mặt trước trong hình trái dâu, trái nho, trái xoài và chữ "Crispy Fruit", mặt sau trong các thành phần của nước uống. Trên bao bì không ghi thông tin của nhà sản xuất cũng như xuất xứ của sản phẩm, bên trong là chất có màu tím, màu hồng, màu vàng.

New ma két loại được đóng dạng túi và trong hình trái cây trông bắt mắt.
New ma két loại được đóng dạng túi và trong hình trái cây trông bắt mắt. 

Loại ma điều hòa tan vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác, loạn thần và có thể đe dọa mạng nếu sử dụng quá nhiều. This new ma két type is used to call as "water fun" and being close to each small package with the bao bì có hình ảnh, màu sắc bắt mắt.

Ngoài ra, trên thế giới và Việt Nam xuất hiện 2 dạng ma thú ma thú mới núp bóng thực phẩm bao gồm: Thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy và ma túy được pha trộn đối tượng, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống.

Nếu dạng ma túy này được tiêu thụ gần các trường học, khu vui chơi giải trí sẽ rất nguy hiểm, gây tác hại khôn lường cho xã hội và khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện, ngăn chặn.

Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập nhiều chuyên án, triệt xóa hàng loạt tụ điểm buôn bán ma túy trên địa bàn tỉnh, thu giữ nhiều tang vật và vũ khí nguy hiểm.

Để phòng ngừa hiểm họa từ những loại ma túy mới nêu trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo các cơ sở, cá nhân không kinh doanh các loại thực phẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên, không rõ nguồn gốc xuất xứ, các cơ quan chức năng nếu phát hiện cần phối hợp ngay với cơ quan công an để tiến hành kiểm tra, giám định, theo Báo Dân Sinh.

Công an Thanh Hóa yêu cầu mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đã được cảnh báo như trên để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình.

Khi phát hiện các mặt hàng, đối tượng có bán các loại ma thú mới núp bóng thực phẩm, nước uống giải khát không rõ nguồn gốc, xuất sứ cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc số điện thoại nóng dây of the Phòng Cảnh Sát Điều tra phạm vi về ma trận Công an tỉnh Thanh Hóa (0692.889.339) để kịp thời xử lý theo quy định.

(Nguồn: Tổng hợp / Phụ nữ mới)

Đông Hà: Bắt nhiều thanh niên liên quan đến ma túy

Trường Nguyên |

Ngày 16/9, thông tin từ Công an Phường 1 (TP. Đông Hà, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ các vụ án liên quan đến ma túy trên địa bàn cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố điều tra.

Lực lượng chức năng biên giới Thái Lan thu giữ lượng ma túy lớn

Đỗ Sinh |

Từ 1/10/2021-30/9/2022, các lực lượng tại khu vực biên giới Thái Lan đã thu giữ hơn 220 triệu viên methamphetamine, 3.400kg ma túy “đá,” 58kg heroin, 515kg ketamine, 61kg thuốc phiện và 4kg thuốc lắc.

Phát hiện nhiều lái xe dương tính với ma túy trên đường cao tốc

PV |

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc triển khai cao điểm về kiểm soát các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến đường cao tốc, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện xử lý 25 trường hợp dương tính với chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Bộ đội Biên phòng triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn sử dụng vũ khí nóng

Mạnh Hùng |

BĐBP Quảng Trị vừa phối hợp với các lực lượng đấu tranh thành công chuyên án ma túy A722, bắt giữ 3 đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 30kg ma túy tổng hợp cùng 1 súng ngắn.