Xuất hiện virus "siêu cảm cúm" có triệu chứng tương tự Covid-19

Thanh Mai |

Điểm khác biệt duy nhất đó là những người nhiễm “virus siêu cảm cúm" sẽ không mất vị giác hoặc khứu giác như một số F0.

Thời gian vừa qua, người dân Australia đang bị lây nhiễm chủng virus mới, được gọi là virus “siêu cảm cúm” với triệu chứng tương tự người mắc Covid-19. Các triệu chứng của người mắc chủng cúm này là cổ họng đau rát, đau đầu, nhức cơ, chảy nước mũi, mệt mỏi, đôi khi kéo dài hàng tuần.

 

Tuy nhiên những người nhiễm “virus siêu cảm cúm" sẽ không mất vị giác hoặc khứu giác như một số F0. Giới chức Australia khuyến khích bất kỳ người nào nghi ngờ nhiễm bệnh nên xét nghiệm.

Theo các chuyên gia, virus "siêu cảm cúm” lây lan dữ dội tương tự nCoV. Giới chuyên gia Anh trước đó đã dự đoán số ca nhiễm trùng đường hô hấp nói chung sẽ tăng lên, các trường hợp cúm không nằm ngoài xu hướng này.

Bệnh cúm cũng có triệu chứng như đau đầu, đau nhức cơ thể, sốt và có thể mất 10-14 ngày để hồi phục. Các chuyên gia nhận định thời gian dài phong tỏa, không tiếp xúc virus nói chung dễ khiến hệ hô hấp quen với điều này, có thể tổn thương khi quay trở lại cuộc sống bình thường. Ngoài ra, lượng lớn khách du lịch tới Australia cũng mang theo mầm bệnh lạ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

WHO cảnh báo virus gây bệnh COVID-19 tiếp tục biến đổi

PV |

Đại dịch COVID-19 chưa thể chấm dứt, có thể kéo dài và virus gây bệnh tiếp tục biến đổi. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra nhận định này, gần hai năm sau khi lần đầu tiên ông sử dụng cụm từ “đại dịch” để cảnh báo thế giới về mối đe dọa ngày càng tăng từ COVID-19.

Pfizer thử nghiệm lâm sàng thuốc viên kháng virus SARS-CoV-2

Thanh Hương |

Từ tháng 3/2020, Pfizer bắt đầu phát triển thuốc điều trị COVID-19 dạng viên, có tên là PF-07321332, và thử nghiệm kết hợp với thuốc Ritonavir.

Các biến thể mới khiến virus SARS-CoV-2 nhiều hơn trong không khí

PV |

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo ngoài việc tiêm vaccine phòng COVID-19, người dân cần phải đeo khẩu trang khít mặt, cũng như cần cung cấp hệ thống thông gió tốt hơn.

Loài dơi ở Lào mang virus tương tự virus SARS-CoV-2

Thanh Hải |

Các nhà nghiên cứu phát hiện ở loài dơi sống trong hang động phía Bắc Lào có cấu trúc gần giống với virus SARS-CoV-2, loại virus đã gây ra bệnh COVID-19 dẫn tới hàng triệu ca tử vong trên thế giới.