Chỉ sử dụng lô vắc xin gia hạn khi có đầy đủ cơ sở pháp lý

Tây Long |

Ngày 3/12, lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, vừa ban hành thông báo tạm dừng việc tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại các điểm tiêm chủng của trung tâm bắt đầu từ thứ 2 tuần tới, ngày 6/12/2021.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp. Nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được ghi nhận. Vì vậy, Trung tâm Y tế thành phố quyết định tạm dừng việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để đảm bảo sự an toàn. Một lý do khác dẫn đến việc tạm dừng việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các điểm tiêm chủng của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà là đang chờ Bộ Y tế có câu trả lời chính thức cho các Sở Y tế về việc tạm dừng sử dụng các lô vắc xin có gia hạn sử dụng.

Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh ở thành phố Đông Hà - Ảnh: T.L
Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh ở thành phố Đông Hà - Ảnh: T.L

Trước đó, từ cuối tháng 11/2021, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 12 đến 17 tuổi. Khi biết tin Quảng Trị đã nhận khoảng 35,1 nghìn liều vắc xin phòng COVID-19 có gia hạn sử dụng, nhiều người dân trên địa bàn rất lo lắng. Thông tin về vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng cho biết, vắc xin được dùng cho người từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn những ngày qua là pfizer có hạn sử dụng là tháng 2/2022, chứ không phải lô vắc xin hạn 30/11/2021.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện nay, lô vắc xin hạn 30/11/2021 đang được tạm cho nhập kho nhưng có thể không sử dụng. “Chúng tôi chỉ sử dụng khi có đầy đủ cơ sở pháp lý và phải đảm bảo an toàn”, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng khẳng định.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh, trong đợt tiêm chủng cho người từ 12 đến 17 tuổi lần này, dự kiến toàn tỉnh có khoảng 69.712 người được tiêm vắc xin pfizer. Các đợt tiêm chủng cho người từ 12 đến 17 tuổi sẽ được diễn ra theo lộ trình từ quý IV năm 2021 đến hết quý I năm 2022. Đối tượng tiêm chủng được ưu tiên từ độ tuổi cao xuống thấp tương ứng với số vắc xin được phân bổ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cơ quan y tế Lào khuyến nghị tiêm thêm mũi vaccine Covid-19 thứ 3

Tổng hợp |

Đại diện các cơ quan y tế Lào cho biết người từng mắc Covid-19 hoặc người đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 nên tiêm mũi bổ sung để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thanh Hóa: Thêm 22 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

22 học sinh, đa số là nữ, xuất hiện các triệu chứng nhẹ, trong số này, 2 em bị co giật, đã được chuyển gấp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thanh Hóa: 86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các em học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Thủ tướng yêu cầu điều tra sự cố sau tiêm vaccine COVID-19 tại Thanh Hóa

Thanh Quang |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xác định nguyên nhân sự cố sau tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Thanh Hóa.