Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp đoàn Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam

Kăn Sương |

Ngày 7/3, đoàn Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar làm trưởng đoàn thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp đoàn.

Đại sứ Kees van Baar bày tỏ vinh dự được lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đón tiếp trọng thị. Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống của người dân vùng dự án do Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) tài trợ. Đại sứ mong muốn thời gian tới, chính quyền tỉnh Quảng Trị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho MCNV hoạt động tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam – Hà Lan nói chung, Quảng Trị - Hà Lan nói riêng trong suốt 50 năm qua, đặc biệt là qua các chương trình, dự án nhân đạo của các tổ chức phi chính phủ Hà Lan đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng hoa cho Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar - Ảnh: K.S
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng hoa cho Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar - Ảnh: K.S
Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát với đoàn về những kết quả đạt được trong thời gian qua cũng như tiềm năng phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Trị. Đồng thời mong muốn thời gian tới, Chính phủ và các đối tác Hà Lan tiếp tục hỗ trợ tỉnh phát triển trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng tại các địa phương nghèo, vùng sâu, vùng xa, các trường học, các cơ sở y tế, xây dựng mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực, tiếp nhận thực tập sinh, sinh viên Quảng Trị và nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu.

Các chương trình của MCNV đã và đang triển khai đã mang lại những thay đổi đáng kể trong nhiều lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe, hòa nhập xã hội, cho đến phát triển sinh kế cộng đồng, quản lý rừng bền vững nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu cho người dân Quảng Trị. Tuy nhiên, MCNV đang gặp khó khăn trong việc vận động viện trợ, nguồn vốn viện trợ cho Văn phòng MCNV tại Quảng Trị khá hạn hẹp.

Vì vậy, đề nghị Chính phủ và các đối tác Hà Lan hỗ trợ MCNV trong việc gây quỹ trong thời gian tới để có nguồn lực triển khai các dự án liên quan đến lĩnh vực quản lý rừng bền vững gắn với phát triển sinh kế vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Quan tâm, hỗ trợ tỉnh mời gọi kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hà Lan đến tìm hiểu tình hình đầu tư vào Quảng Trị phù hợp với điều kiện và lợi ích chung, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: xây dựng cơ sở hạ tầng, cảng biển, kinh tế biển, năng lượng sạch, du lịch, dịch vụ, nuôi trồng và chế biến hải sản, cà phê, cao su...

Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho Tổ chức PUM hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; kêu gọi các nhà đầu tư Hà Lan đến nghiên cứu, khảo sát lập dự án đầu tư về sản xuất, chế biến nông nghiệp, thực phẩm trên địa bàn tỉnh để mở rộng thị trường qua Lào, Thái Lan thông qua Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC).

Hỗ trợ tỉnh tiếp tục kết nối với tỉnh Nijmegen hoặc giới thiệu 1 địa phương có những điểm tương đồng, chung mối quan tâm để tỉnh đặt vấn đề thiết lập quan hệ giữa hai địa phương với mục đích hợp tác cùng phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng dự lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Vĩnh Linh

Trúc Phương |

Ngày 26/2, huyện Vĩnh Linh trang trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Đức Hải đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Thiếu tướng Huỳnh Văn Hải, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ và Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục C10, Bộ Công an cùng dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm, chúc Tết các đồn biên phòng, địa phương khu vực biên giới

Đức Việt |

Ngày 17/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, địa phương khu vực biên giới huyện Đakrông; làm việc với các sở, ngành và địa phương về các nội dung liên quan đến Cửa khẩu quốc tế (CKQT) La Lay.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm, chúc mừng Sở Giáo dục & Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Tiến Nhất |

Ngày 20/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đến thăm, chúc mừng Sở Giáo dục & Đào tạo nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 - 2023).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng: Tỉnh đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của huyện Hải Lăng

Hà Trang |

Ngày 3/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng làm việc với huyện Hải Lăng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và QP-AN giữa nhiệm kỳ 2020-2025. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Lê Đức Tiến cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.