Có nên đưa các hot girl lên bình luận bóng đá?

Thanh Mai |

Dù đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng quyến rũ song những cô nàng lại chưa thực sự am hiểu về bóng đá.

Bên cạnh các trận đấu World Cup 2022, khán giả Việt Nam còn có nhiều tranh luận xoay quanh chương trình "Nóng cùng World Cup 2022". Chương trình có sự tham gia của dàn hot girl. Những cô gái này sẽ tham gia bình luận trước và sau trận đấu cùng các BLV cũng như chuyên gia bóng đá trong nước. Tuy nhiên kiến thức có phần hạn hẹp của họ đã trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng. 

Cụ thể  ở phần bình luận bên lề trận đấu giữa Anh và Iran, người đẹp Cao Thu Trang thừa nhận là fan cứng CLB Chelsea và các cầu thủ tuyển Anh thi đấu cho The Blues. Cô nhắc đến Mason Mount, Raheem Sterling đang có mặt trên sân và giúp thầy trò HLV Southgate có thế trận tốt. Tuy vậy, cô nói nhầm rằng "các cầu thủ này giúp CLB Chelsea có thế trận tốt" khiến BLV phải nhanh chóng đỡ lời.

 

Bình luận của hot girl Cao Trang được chia sẻ rộng rãi khắp mạng xã hội. Nhiều người bật cười vì phát ngôn nhầm lẫn của cô. 

Sáng 23-11, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: "Trong mọi trận đấu bóng đá, bình luận viên là phần vô cùng hấp dẫn và quan trọng. Đặc biệt trong giải đấu lớn nhất hành tinh là World Cup.

Tôi rất cần và rất thích nghe các bình luận viên chuyên nghiệp thấu hiểu bóng đá bình luận trước, trong và sau trận đấu. Bình luận chuyên nghiệp sẽ làm cho người hâm mộ hiểu thêm về bóng đá, về đấu pháp trận đấu, về những diễn biến trận đấu và những thông tin mới mẻ về huấn luyện viên và cầu thủ.

Khi vừa xem một trận hấp dẫn lại thêm phần bình luận có nghề và hay thì thật thoả mãn. Lúc đó dư âm trận đấu và bình luận quyện vào nhau tạo nên sự "hưởng thụ" thú vị cho người xem.

Thế nhưng ở ta lại rất thích dùng các cô gái đẹp tham gia vào các chương trình bình luận. Các bạn ấy được phân công sắm vai là fan của đội này, đội kia và chiếm một thời lượng phát sóng nhất định . Các bạn ấy thế nào cũng sẽ hô lên một câu , đại loại " Argentia cố lên, Qatar cố lên, Việt Nam cố lên...". Và đương nhiên khi được hỏi dự đoán tỉ số thì họ đoán đội họ đang là fan sẽ giành chiến thắng cho dù rất khó khăn.

Các bạn gái đó quả thật xinh đẹp. Nhan sắc là một tài sản. Nhưng có lẽ tài sản trời cho ấy phải được đặt vào một không gian khác và tôi sẽ ngắm nhìn họ trong những không gian phù hợp. Còn khi đang xem các trận đấu 4 năm mới có một lần thì tôi cần nghe các chuyên gia giỏi bình luận. Bây giờ thì tôi hiểu một trong những lý do tại sao nước Việt Nam ta lại tổ chức thi hoa hậu nhiều thế"

PGS TS Nguyễn Phương Mai, một nhà nghiên cứu về giới, xã hội học đưa ra nhận xét: "Ước gì chương trình "Nóng cùng World Cup", thay vì chọn 32 cô gái xinh đẹp đại diện cho 32 quốc gia, thì mời 32 nữ tuyển thủ Việt Nam, rồi thiết kế những nội dung tương tác phù hợp với tài năng của họ.

Từ những thế hệ đầu tiên, họ đã luôn là những CÔ GÁI VÀNG, những CHIẾN BINH THỰC SỰ trên sân cỏ. Họ đã đem vinh quang về cho bản thân, đội tuyển và quê hương. Cùng với những đôi chân vẫn ngày ngày cày sân cỏ, nhiều người tuy đã rời cuộc chiến, nhưng kinh nghiệm, máu lửa và đam mê vẫn còn rực cháy.

Đưa họ lên chương trình quốc gia vừa văn minh, vừa có ý nghĩa, vừa tôn vinh tài năng của các tuyển thủ, vừa góp phần phá bỏ khuôn mẫu định kiến về phụ nữ và thể thao, vừa tạo niềm cảm hứng cho những cô gái nhỏ khác vươn lên theo đuổi đam mê sở thích của bản thân.

Nó cũng không vô tình coi sắc đẹp phụ nữ như một thứ để trang trí cho bóng đá và hấp dẫn đàn ông. Một cách gián tiếp, nó từ chối việc coi thường đàn ông, cho rằng họ phải tý bản năng dục tính làm mồi nhử.

Nó cũng tránh được cơ hội để vô số các comment thô bỉ, tục tĩu đổ vào quấy rối tình dục, zoom vào tận ngực từng cô gái, phát tán thông tin cá nhân và xâm phạm đời tư của các cô.

Còn theo họa sĩ Ngô Xuân Khôi, "tự thân bóng đá đã hấp dẫn, thu hút cả nhân loại rồi, không cần màu mè gì thêm", không nhất thiết phải đưa các cô gái đẹp lên cùng thì mới hấp dẫn.

Đây không phải lần đầu việc đưa các hot girl lên bình luận chương trình về bóng đá vấp phải ý kiến trái chiều. Dù đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng quyến rũ song những cô nàng lại chưa thực sự am hiểu về bóng đá, dẫn đến tình trạng đưa ra những nhận định, phát ngôn “ngô nghê” trên sóng truyền hình khiến ai nghe cũng bật cười.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi tập huấn dài hạn chuẩn bị cho World Cup 2023

PV |

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 3/2023, kế tiếp là tới Đức vào tháng 6 và điểm đến cuối cùng là New Zealand dự kiến trong tháng 7.

HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam

Xuân Hoàng |

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022, không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bóng đá Quảng Trị sôi động trở lại

Minh Đức |

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19, từ đầu năm 2022 đến nay, phong trào bóng đá Quảng Trị đang từng bước sôi động trở lại với nhiều giải đấu có uy tín, chất lượng được tổ chức, quy tụ các cầu thủ giỏi đến từ những đội bóng mạnh trong và ngoài tỉnh. Cùng với sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có chung niềm đam mê, không khí tập luyện và thi đấu trên các sân cỏ Quảng Trị rất náo nhiệt…

Khai mạc giải bóng đá Lao Bảo League 2022

Bảo Phú |

Ngày 20/8, giải bóng đá Lao Bảo League chính thức khai mạc tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Phùng Thịnh (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị).