Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến tại huyện miền núi tỉnh Quảng Trị

MỸ LỘC - THU PHA |

Nhờ những ứng dụng thanh toán điện tử, chỉ cần vài bước “chạm tay” vào điện thoại, khách hàng nhanh chóng thực hiện các giao dịch thanh toán dịch vụ mà không cần trực tiếp đến các điểm thu.

Địa bàn không thuận lợi cho việc thanh toán không dùng tiền mặt

Điện lực Đakrông - Công ty Điện lực Quảng Trị đóng tại huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị, được giao nhiệm vụ quản lý lưới điện và cung cấp các dịch vụ điện trên địa bàn với hơn 9.000 khách hàng.

Với địa bàn trải rộng, địa hình miền núi phức tạp nên việc giao dịch, thanh toán tiền điện hàng tháng của khách hàng gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, hiện nay trên địa bàn huyện, mới chỉ có một ngân hàng thương mại hoạt động, nên việc hỗ trợ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của khách hàng cũng gặp không ít trở ngại.

Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến để thanh toán tiền điện tại điểm thu tiền điện. Ảnh:
Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến để thanh toán tiền điện tại điểm thu tiền điện. Ảnh:

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, đơn vị đã tổ chức hơn 90 điểm thu tiền điện lưu động, đến từng thôn bản với hơn 10 thu ngân viên. Tuy nhiên, với điều kiện canh tác trên nương rẫy, làm việc theo mùa vụ, nhiều trường hợp khách hàng đã không kịp thanh toán tiền điện đúng lịch tại các điểm thu tập trung.

Đặc biệt, vào mùa mưa lũ, giao thông bị chia cắt bởi nước lũ và sạt lở đất, có khách hàng phải chờ 2, 3 tháng mới có thể đến quầy thanh toán tiền điện, gây trở ngại chung cho đơn vị cũng như khách hàng.

Tận dụng hạ tầng sẵn có để đẩy mạnh thanh toán trực tuyến

Ngay từ đầu năm 2021, Điện lực Đakrông đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp viễn thông địa bàn huyện Đakrông để cùng phối hợp hỗ trợ khách hàng cài đặt và thực hiện thanh toán tiền điện qua các ứng dụng trực tuyến.

Ông Mai Phương - Giám đốc Điện lực Đakrông chia sẻ: “Việc hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng thanh toán trực tuyến đã góp phần giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện ở cấp độ 4, đồng thời đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc khách hàng của đơn vị, cũng như thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn nhằm thực hiện mục tiêu chung là đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế, an sinh xã hội ở địa phương”.

Trong thời gian qua, nhân viên điện lực cùng với các đơn vị viễn thông đã phối hợp, trực tiếp đến từng điểm thu tiền điện để cài đặt và hướng dẫn khách hàng sử dụng thành công giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện qua ứng dụng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng thanh toán trực tuyến cài sẵn trên điện thoại, chọn tính năng thanh toán hóa đơn tiền điện. Chưa đầy một phút các hóa đơn đều được thanh toán hoàn tất mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, tất cả giao dịch thanh toán của khách hàng được miễn phí toàn bộ, thủ tục nhanh chóng, tiện lợi và an toàn tuyệt đối. Thêm vào đó, ứng dụng còn có thể lưu lại thông tin giao dịch, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và thống kê điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình.

Ông Hồ Văn TaPut (ở thôn Xa Rúc, xã Hướng Hiệp) vui mừng nói: “Là một cán bộ xã đã nghỉ hưu, được Nhà nước trả lương hưu qua ngân hàng, trước đây, hàng tháng tôi thường đến điểm thu tiền điện tại thôn để nộp tiền. Nhưng từ bây giờ, nhờ có sự hướng dẫn của các cán bộ, tôi có thể ở nhà tự thanh toán tiền điện được rồi, không cần lặn lội đi đến điểm thu của thôn nữa”.

Bà con ở đây thấy phấn khởi vì các cán bộ luôn quan tâm đến người dân chúng tôi như vậy. Đặc biệt, một số bà con trong bản tôi vì bận hoặc không có điều kiện để lên nộp tiền điện hàng tháng tại điểm thu, tôi cũng đã giúp đỡ bà con trả tiền điện qua ứng dụng trong điện thoại của tôi một cách kịp thời, nhanh chóng, ông Hồ Văn TaPut chia sẻ thêm.

(Nguồn: laodong)

TAGS

Quảng Trị vinh danh học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021

Anh Tuấn |

Trong điều kiện năm vừa qua tình hình hết sức khó khăn do ảnh hưởng nặng của dịch bệnh và thiên tai đối với các tỉnh miền Trung, trong đó Quảng Trị là nơi thiệt hại nặng nề nhất, tuy nhiên, thầy và trò đã đồng lòng đồng sức vượt khó khăn, tập trung dạy và ôn thi tốt, đạt kết quả cao mang lại vinh dự cho ngành giáo dục cũng như địa phương.

Ngỡ ngàng sắc hoa trẩu giữa núi rừng miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Những ngày này, khi nắng hè chiếu rọi khắp núi rừng miền núi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là thời điểm mùa hoa trẩu bung nở trắng xóa, cùng hương thơm ngan ngát làm bừng sáng cả núi rừng miền tây Quảng Trị.

Quảng Trị đề nghị tăng cường quản lý đất đai để tránh tình trạng sốt đất ảo

HƯNG THƠ |

Trước thông tin giá đất tại một số khu vực tăng đột biến và xuất hiện tình trạng mua bán, nhận chuyển nhượng đất đai chưa đúng quy định… UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị tăng cường công tác quản lý đất đai.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy vượt biên giới trong đêm

Đình Tiến |

Ngày 23/3/2021, Đồn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng vận chuyển 193 viên ma túy vượt biên trong đêm.