Doanh nghiệp của Chính phủ Lào nắm cổ phần Cảng Vũng Áng

Tổng hợp |

Doanh nghiệp Logistics Nhà nước Lào (LLSE) vừa ký kết thỏa thuận chuyển nhượng 20% cổ phần của Chính phủ Lào trong dự án Cảng Vũng Áng cho Doanh nghiệp Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS), cũng thuộc sở hữu của Chính phủ Lào.

 Buổi lễ ký kết diễn ra mới đây, giữa Giám đốc điều hành VDS, ông Chanthone Sitthixay và Tổng giám đốc LLSE, ông Souliya Manivong, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng và một số đại diện cơ quan, doanh nghiệp có liên quan.
 

Doanh nghiệp Logistics Nhà nước Lào (LLSE) được thành lập Nam 2010 dưới sự giám sát trực tiếp của Bộ Tài chính Lào, năm giữ 20% cổ phần trong liên doanh Cảng Vũng Áng kể từ năm 2016.

Năm 2019, Bộ Tài chính Lào ký thỏa thuận liên doanh với Công ty dầu khí PetroTrade dưới tên gọi Doanh nghiệp Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS), vì vậy 20% cổ phần của LLSE được chuyển sang cho VDS nắm giữ.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc điều hành VDS, ông Chanthone Sitthixay nhấn mạnh ý nghĩa chiến lược của Cảng Vũng Áng, một dự án hợp tác công tư đặc biệt giữa Lào và Việt Nam. Chính phủ Việt Nam luôn cam kết hỗ trợ Chính phủ cũng như nân dân Lào, khẳng định Cảng biển Vũng Áng là dự án quan trọng trong tầm nhìn phát triển của Lào.

Theo đó, Việt Nam và Lào đạt được thỏa thuận về việc Chính phủ Lào sử dụng Cảng Vũng Áng, với giai đoạn nâng cấp đầu tiên diễn ra từ 2021-2023. Vũng Áng cũng là điểm tiếp cận hàng hải gần nhất của Lào, đồng thời là cảng nước sâu quan trọng ở khu vực miền Trung Việt Nam.

(Nguồn: tapchilaoviet)

TAGS

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào tại thủ đô Vientiane

PV |

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập lực lượng Công an Lào (05/4/1961-05/4/2021) và kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào (22/3/1961-22/3/2021), Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào phối hợp cùng Bộ Công an Lào tổ chức triển lãm ảnh về quá trình hình thành và phát triển của lực lượng tại Bảo tàng Công an Lào từ ngày 22/3 đến ngày 13/4.

Lào đạt thêm tiêu chí để rời nhóm các nước kém phát triển

Tổng hợp |

Tiến trình thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Lào là rời nhóm các quốc gia kém phát triển (LDCs), thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đang đạt được một số thành tựu khả quan trong giai đoạn đầu năm 2021.

Lào ghi nhận 4 đợt động đất ở miền bắc

Tổng hợp |

Bốn trận động đất có cường độ tương đối đã xảy ra tại 3 tỉnh miền bắc Lào hôm 30/3, tuy nhiên không có thiệt hại nào được ghi nhận.

Lợn Thái Lan nhập lậu qua Lào

Tổng hợp |

Hơn 100 con lợn có nguồn gốc từ Thái Lan được nhập lậu vào Campuchia qua Lào.