Doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư hàng trăm triệu USD vào nhà máy xi măng ở Lào

Tổng hợp |

Công ty TNHH xi măng Luang Prabang Jiangge có trụ sở ở tỉnh Luang Prabang, đạt sản lượng 2.000 tấn / ngày, với mục tiêu cung cấp nguồn xi măng “Sam Xang” (nhãn hiệu 3 con voi) cho thị trường 8 tỉnh bắc Lào.

 Nhà máy xi măng Luang Prabang Jiangge và một nhà máy xi măng khác ở tỉnh Oudomxay thuộc sở hữu của Jiangge, một công ty con của Tập đoàn Xiamen Yongfugui của Trung Quốc, hai nhà máy này là dự án trọng điểm trong khuôn khổ Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường mà Trung Quốc đề ra.
 

Tổng giám đốc Luang Prabang Jiangge, ông Wen Yaosheng, cho biết nhà máy đang cung cấp xi măng cho 8 tỉnh miền bắc, và hoạt động xây dựng tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc, đường cao tốc Vangvieng-Boten, đường cao tốc nối Luang Namtha và Bokeo, cùng nhiều dự án thủy điện, sân bay, cầu đường lớn khác. Người đứng đầu nhà máy có gần 200 lao động địa phương lạc quan cho biết thương hiệu xi măng đã được người dùng ở các tỉnh bắc Lào biết đến phổ biến, với mức giá tốt hơn mặt hàng nhập khẩu.

Công ty TNHH Xi măng Jiangge Guizhou Trung Quốc, một nhánh của Công ty TNHH Tập đoàn Yongfugui Xiamen Trung Quốc mua được 100% cổ phần của Nhà máy số 1 và số 2 Luang Prabang của Công ty TNHH Xi măng Luang Prabang và nhà máy xi măng Oudomxay của Công ty TNHH Xi măng Oudomxay hồi năm 2017, và tuyên bố đầu tư 210 triệu USD cho các nhà máy này.

Nhà máy xi măng của doanh nghiệp Trung Quốc kỳ vọng tạo ra thêm 5 triệu USD thuế thu nhập cho chính phủ Lào cũng như tạo ra hơn 1.000 việc làm và phát triển kinh tế địa phương.

(Nguồn: tapchilaoviet)

Chúc Tết Bunpimay, trao quà tặng người dân và lực lượng vũ trang Lào

Đỗ Trưởng |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế và lực lượng vũ trang của hai tỉnh Sekong và Salavan đã triển khai hiệu quả về cơ chế hợp tác biên phòng, tăng cường phối hợp quả về cơ chế hợp tác biên phòng.

Lào tổ chức tang lễ cho người nhà nguyên Chủ tịch nước mất trong vụ lật du thuyền

Tổng hợp |

Người dân Lào tiếc thương trước mất mát to lớn của gia đình Xayasone, khi một số người thân của nguyên Chủ tịch, Tổng Bí thư Đảng NDCM Lào thiệt mạng trong vụ tai nạn lật du thuyền trên hồ Nam Ngum sáng 4/4.

Tuyển chọn giáo viên đi giảng dạy tại Lào

P.V |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) vừa thông báo tuyển chọn 35 giảng viên, giáo viên đi giảng dạy tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhiệm kỳ 2021-2023.

Nguyên Chủ tịch nước Lào an toàn sau vụ lật du thuyền

P.V |

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Xayasone là 1 trong 31 người thoát nạn trong vụ du thuyền bị lật trên hồ Nam Ngum sáng 4/4.