Đừng bóp chết những điều tốt đẹp

Lê Anh Đạt |

Đừng bóp chết những điều tốt đẹp từ trong trứng nước. Đừng bóp chết những người tốt bằng ánh mắt nhem nhuốc của mình.


Khi thoăn thoát lên mái tôn cứu cháu bé, chàng thanh niên Nguyễn Ngọc Mạnh có nghĩ tới bằng khen, có muốn làm người hùng, có muốn được tặng hoa không?

Không!

Mạnh chỉ mong muốn cứu được bé, đó là điều xuất phát từ lòng tốt, trách nhiệm và bản năng thiện lương. Điều đó bình dị như một người tốt ở đời! Làm ầm ĩ, phong thánh là do chúng ta mà. Trong tình huống đó, Mạnh có mong gì hơn ngoài mong muốn cứu bé đâu.

Nhà báo Lê Anh Đạt
Nhà báo Lê Anh Đạt

Người cha có muốn con rơi từ tầng 13 xuống đất không?

Không!

Không ai trong chúng ta yêu bé gái bằng chính người bố! Vậy sao dùng lời lẽ hành hạ người cha đến mức phải xin lỗi cả nước, khi anh ta đau đớn và ân hận rồi! Bất trắc và tai nạn trong đời có ai muốn xảy đến đâu, đôi khi nó đến theo cách không ngờ nhất!

Hướng ánh mắt để nâng đỡ, bảo vệ những điều tốt đẹp. Đôi khi điều đó cứu rỗi đời ta, tâm hồn ta đấy. Đừng bóp chết những điều tốt đẹp từ trong trứng nước. Đừng bóp chết những người tốt bằng ánh mắt nhem nhuốc của mình. Không ai có lợi khi đi giết chết cái đẹp, cái tích cực cả. Hãy cẩn thận lời nói thốt ra từ miệng của mình. Không gì là không phải chịu trách nhiệm, không gánh hậu quả kể cả lời nói không mất tiền mua!

Để lòng mình chia sẻ, cảm thông với người khác để nỗi đau vơi đi trong cuộc đời này. Đừng để khi đứa con được cứu thì cha mẹ chưa kịp vui đã lùi vào bóng tối của ân hận, mặc cảm tội lỗi bởi chỉ trích của chúng ta!

Hãy để Mạnh trở về với đời thường với với nụ cười hồn hậu và làm người tốt không phải ở trên sân khấu do chúng ta dựng lên. Để gia đình bé gái may mắn kia trở về trạng thái bình an như mong muốn của chúng ta khi bé được giữ lại một cách thần kỳ.

Cũng chúng ta cả, ồn ào mọi thứ lên rồi phán xét những thứ do chúng ta chụp mũ lên!

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Vì sao dư luận băn khoăn về việc bổ nhiệm "cán bộ trẻ" ở Vĩnh Phúc?

Hà Giang |

"Những người tài không phải con quan chắc chắn sẽ không có được cơ hội khiến họ nản lòng, nản chí là có thật. Theo tôi đây là vấn đề rất lớn hiện nay”, ông Lê Nghiêm bày tỏ quan điểm.

Lãng phí và hình thức từ các lớp “thăng hạng” giáo viên

Q. Đại - Hưng Thơ |

Để được “thăng hạng”, hưởng lương cao hơn, giáo viên trên cả nước ồ ạt đăng ký tham gia học chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên (CDNNGV). Các lớp cấp chứng chỉ này được mở ra liên tục, đem lại lợi nhuận rất lớn cho các đơn vị, làm giáo viên mệt mỏi, tốn kém.

Để trở thành cha mẹ tốt cần nhớ 5 điều này

CTV Quỳnh Nguyễn |

Hai trong số những công việc khó khăn nhất trên thế giới là nuôi dạy con người và trở thành bậc cha mẹ tốt nhất có thể cho họ. Tuy nhiên, nuôi dạy một đứa trẻ mà chỉ đưa ra các quy tắc và luật lệ là chưa đủ.

‘Văn hóa đọc’ trong gia đình thời nay

Phan Thị An Phú |

Đọc sách là cách gián tiếp để mỗi người tiếp cận các nguồn tri thức của nhân loại. Đây là cách thức mở rộng kiến thức , nâng cao hiểu biết , củng cố tư duy trên nhiều lĩnh vực cũng như góp phần h oàn thiện nhân cách mỗi người. Vì vậy, việc đẩy mạnh phát triển “văn hóa đọc” ở mỗi gia đình có vai trò tạo nền tảng quan trọng góp phần hình thành nên tư duy mỗi cá nhân cũng như là một nét đẹp riêng ở từng gia đình.