Lào cảnh báo người dân vẫn có thể mắc Covid-19 kể cả đã tiêm vaccine đầy đủ

Tổng hợp |

Giới chức y tế Lào đang kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được áp dụng, thêm rằng việc tiêm đủ vaccine Covid-19 không giúp tránh khỏi việc nhiễm virus.

Sự nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 kể cả đã tiêm đủ vaccine được ngành Y tế Lào tái khẳng định sau trường hợp nhân viên hàng không ở bản Sikeuth, quận Naxaithong, thủ đô Vientiane, mắc Covid-19 sau khi tiêm đủ 2 mũi Sinopharm, mặc dù cô này chỉ biểu hiện triệu trứng nhẹ.

Trưởng phòng Dịch tễ thuộc Sở Y tế Vientiane, ông Chanthalay Sayavong cho biết người tiêm đủ vaccine vẫn có thể nhiễm virus nhưng các triệu chứng khó có thể nghiêm trọng, vì vậy việc tiêm chủng vẫn cần thiết để hướng tới đẩy lùi đại dịch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Gần đây, có hai trường hợp giáo viên và một học sinh tại một trường trung học ở tỉnh Vientiane được xác định dương tính với SARS-Cov-2 đang được xác minh xem trước đó đã được tiêm vaccine hay chưa để được đưa vào diện theo dõi tỷ lệ nhiễm bệnh sau khi tiêm vaccine.

“Thật sai lầm khi nghĩ rằng chúng ta có thể nới lỏng tất cả các biện pháp y tế công cộng sau khi tiêm chủng”, ông Chanthalay nói.

Tại Lào, tính đến ngày 3/7, khoảng 942.835 người là nhân viên y tế tuyến đầu, người lớn trên 60 tuổi, nhân viên làm việc tại các điểm nhập cảnh vào Lào và tại các trung tâm kiểm dịch, cũng như nhân viên ngoại giao, đã được tiêm một mũi vaccine, trong khi 587.832 người đã được tiêm đủ hai mũi.

Cho đến nay, Lào đã nhận được 2.1 triệu liều vaccine Covid-19 các loại từ COVAX và Trung Quốc.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Người đẹp Việt – Lào vào Top 47 Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu

PV |

Người đẹp mang hai dòng máu Việt -Lào Chayxamlet Vatsana là một trong 47 ứng viên cho vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021.

Lào nới lỏng một số qui định chống dịch COVID-19

PV |

Mặc dù vẫn tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa thủ đô Vientiane đến ngày 19/7, Chính phủ Lào cũng nới lỏng một số qui định về việc đi lại ở một số khu vực để hỗ trợ phục hồi kinh tế và khắc phục một phần khó khăn cho đời sống người dân.

Lào chuẩn bị đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 mới trong tháng 7

Tổng hợp |

Lào chuẩn bị nhận một đợt vaccine viện trợ mới từ COVAX trong tháng 7 và triển khai tiêm ngay sau đó.

Lào cảm ơn Việt Nam hỗ trợ chống dịch COVID-19

PV |

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào Sisoulith, trong đó lãnh đạo Lào cảm ơn sự hỗ trợ của Việt Nam trong phòng chống Covid-19.