Myanmar trả tự do cho hàng trăm người biểu tình bị bắt giữ

Ngọc Hà |

Theo truyền thông địa phương và các nhân chứng, hàng trăm tù nhân bị giam giữ tại nhà tù Insein ở Yangon đã được trả tự do, và có khoảng 15 xe buýt đã chở những người này rời khỏi nhà tù.

Ngày 24/3, Myanmar đã trả tự do cho hơn 600 người bị bắt giữ do tham gia các cuộc biểu tình phản đối việc quân đội bắt giữ các lãnh đạo chính phủ, các thủ hiến vùng, bang và các thành viên cấp cao của đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD).

Theo truyền thông địa phương và các nhân chứng, hàng trăm tù nhân bị giam giữ tại nhà tù Insein ở Yangon đã được trả tự do. Khoảng 15 xe buýt đã chở những người này rời khỏi nhà tù.

Hiện chính quyền quân sự ở Myanmar chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.
Người biểu tình tập trung tại thành phố Yangon, Myanmar ngày 10/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người biểu tình tập trung tại thành phố Yangon, Myanmar ngày 10/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
[Hạ viện Mỹ thông qua dự luật lên án cuộc đảo chính ở Myanmar]

Trong ngày 24/3, các đường phố ở thành phố Yangon và thủ đô Nay Pyi Taw khá vắng vẻ, nhiều cửa hàng đóng cửa và rất ít xe cộ lưu thông.

Myanmar rơi vào khủng hoảng hơn 1 tháng qua kể từ khi quân đội nước này lên nắm quyền. Nhiều cuộc biểu tình phản đối chính quyền quân sự đã nổ ra trên khắp Myanmar và theo truyền thông nước ngoài, gần 250 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình này.

Quân đội Myanmar cam kết sẽ tổ chức bầu cử và chuyển giao quyền lực, đồng thời phủ nhận việc tiến hành đảo chính.

(Nguồn: vietnamplus)

Hơn 1.000 người Myanmar tháo chạy sang Ấn Độ

Thanh Mai |

Các nhà chức trách Mirozam đã kêu gọi chính quyền liên bang giúp xây dựng các trại tị nạn gần khu vực biên giới Myanmar - Ấn Độ.

Lực lượng an ninh Myanmar bắn chết thêm 8 người

Thanh Mai |

Người phát ngôn của quân đội Myanmar hiện chưa bình luận về thông tin, song nhiều lần khẳng định lực lượng an ninh nước này chỉ dùng vũ lực khi cần thiết.

Thái Lan chuẩn bị các trại tạm thời trước nguy cơ người di cư từ Myanmar

PV |

Quân đội Thái Lan đang lên kế hoạch xây dựng các trại tị nạn tạm thời ở các tỉnh biên giới phía Nam giáp Myanmar là Ranong và Chumphon, để chuẩn bị ứng phó trước nguy cơ công dân Myanmar có thể chạy sang Thái Lan tránh bạo lực.

Thông tin mới nhất về người Việt Nam tại Myanmar

Phương Liên |

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, còn khoảng 600 công dân Việt Nam tại Myanmar.