Quảng Trị vinh danh học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021

Anh Tuấn |

Trong điều kiện năm vừa qua tình hình hết sức khó khăn do ảnh hưởng nặng của dịch bệnh và thiên tai đối với các tỉnh miền Trung, trong đó Quảng Trị là nơi thiệt hại nặng nề nhất, tuy nhiên, thầy và trò đã đồng lòng đồng sức vượt khó khăn, tập trung dạy và ôn thi tốt, đạt kết quả cao mang lại vinh dự cho ngành giáo dục cũng như địa phương.

Ngày 24/3/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2020-2021.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Chủ tịch Hội đồng bồi dưỡng HSGQG tỉnh Quảng Trị năm học 2020 - 2021, kỳ thi chọn HSGQG THPT năm học 2020 - 2021 được tổ chức từ ngày 25-27/12/2020. Đoàn Quảng Trị có 53 học sinh tham gia 9 môn gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh. Kết quả, 28 em đoạt giải, chiếm 52,8% tổng số học sinh dự thi, trong đó, có 4 giải Nhì (Hóa học 1 giải, tiếng Anh 3 giải), 12 giải Ba và 12 giải Khuyến khích thuộc các trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn 26 giải, THPT Đông Hà 1 giải và THCS&THPT Bến Quan 1 giải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đoạt giải Nhì HSGQG. (Ảnh: Tú Linh)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đoạt giải Nhì HSGQG. (Ảnh: Tú Linh)

Chúc mừng và biểu dương những thành tích đáng tự hào mà đội ngũ nhà giáo cùng học sinh tỉnh Quảng Trị đạt được trong thời gian qua, nhất là tại Kỳ thi chọn HSGQG năm 2020 - 2021, phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho rằng trong điều kiện năm vừa qua tình hình hết sức khó khăn do ảnh hưởng nặng của dịch bệnh và thiên tai đối với các tỉnh miền Trung, trong đó Quảng Trị là nơi thiệt hại nặng nề nhất, tuy nhiên, thầy và trò đã đồng lòng đồng sức vượt khó khăn, tập trung dạy và ôn thi tốt, đạt kết quả cao mang lại vinh dự cho ngành giáo dục cũng như địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các học sinh tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của quê hương, rèn tài, luyện đức, tích lũy kỹ năng, phát triển toàn diện để trở thành người có ích cho xã hội.

Với ngành giáo dục, ngoài nhiệm vụ thực hiện đổi mới giáo dục, còn phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Đây cũng là thực hiện một trong những mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nội dung then chốt được đề ra trong Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí mong muốn ngành giáo dục phát huy thành tựu quan trọng đã đạt được, quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức để đồng lòng, đồng sức, phát huy nguồn lực, tranh thủ ngoại lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quan trọng này.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và 9 tổ chuyên môn bồi dưỡng HSGQG và 28 học sinh đoạt các giải Nhì, Ba, Khuyến khích.

(Nguồn: Đảng CSVN)

TAGS

Hiệu quả từ công tác giảm nghèo ở Đông Hà

Thanh Tuyền |

Với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các cơ quan chức năng, đoàn thể chính trị - xã hội và nỗ lực của người dân, công tác giảm nghèo bền vững thời gian qua của thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đạt được kết quả tích cực, số hộ thoát nghèo bền vững tăng nhanh qua từng năm.

Đông Hà cần tích cực vận động, thu hút nguồn vốn ODA để phát triển KT-XH

Hà Trang |

Ngày 4/3/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà về xây dựng và phát triển thành phố Đông Hà.

Triển khai cấp thể căn cước công dân cho người dân

Mai Trang – Quốc Nhật |

Những ngày đầu năm mới Tân Sửu, không khí làm việc tại các cơ quan hành chính giải quyết thủ tục cho người dân đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Đặc biệt, tại Công an các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị vừa bắt đầu triển khai việc cấp thẻ Căn cước công dân cho người dân ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Hoạt động này được người dân hưởng ứng và tham gia đông đảo.

Đoàn học sinh Quảng Trị đoạt 28 giải học sinh giỏi quốc gia

Tú Linh |

Ngày 18/1/2021, Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2020-2021. Theo đó, tỉnh Quảng Trị có 28 học sinh đoạt giải, chiếm 52,8% tổng số học sinh dự thi.