Thiết lập sáng kiến Abe Shinzo vì Hoà bình và An ninh

Thanh Mai |

Cộng đồng Khai sáng toàn cầu đang đồng hành cùng Sáng kiến Abe Shinzo trong cuộc đấu tranh vì hòa bình và an ninh.

Cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên được BGF trao giải thưởng Lãnh đạo thế giới vì Hòa bình và An ninh vào ngày 12/12/2015 vì những cống hiến nổi bật cho hòa bình và an ninh của Nhật Bản nói riêng và của thế giới nói chung.

Theo BGF, Sáng kiến Abe Shinzo vì Hoà bình và An ninh ra đời không chỉ nhằm tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản, vinh danh di sản và tiếp nối những cống hiến của ông cho thế giới, mà còn nhằm kết nối các nhà lãnh đạo thế giới (các lãnh đạo chính phủ, quốc hội, doanh nghiệp), các học giả, nhà tư tưởng, nhà sáng tạo đang đồng hành, cống hiến, tiếp tục đấu tranh, xây dựng thế giới hòa bình, an ninh và thịnh vượng.

Cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo
Cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Sáng kiến cũng tiếp tục thực hiện những ý tưởng cơ bản trong cuốn sách Xây lại thế giới - Tạo dựng kỷ nguyên khai sáng toàn cầu mà ông Abe là đồng tác giả, đồng thời tuyển dụng các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng sáng kiến.

Sáng kiến Abe Shinzo vì Hoà bình và An ninh sẽ hỗ trợ các nỗ lực đưa nhân loại hướng tới Kỷ nguyên Khai sáng toàn cầu, bao gồm bảo mật trong an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo (AI) và quản trị số, cùng với Liên minh toàn cầu về quản trị số; hòa bình và an ninh liên quan đến các tranh chấp chủ quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ cũng như hòa bình và an ninh cho các công dân.

Sáng kiến cũng bao gồm việc xây dựng nhà tưởng niệm Thủ tướng Abe Shinzo kỹ thuật số ở thành phố Xã hội trí tuệ nhân tạo (AIWS City), để giới thiệu những cống hiến của ông Abe và tưởng nhớ những hành động và sáng kiến của ông trong xây dựng hòa bình và an ninh cho nhân loại.

Đồng thời dâng trầm hương hàng ngày để tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản bằng những hành động hoặc bài đăng các điều ước, nguyện vọng, câu chuyện, ý tưởng vì hòa bình và an ninh do bất kỳ ai gửi tới bằng tiếng mẹ đẻ của họ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

PV |

Ngày 11/7/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.

Người dân Nhật Bản tiễn đưa ông Abe Shinzo

Bắc Hiệp |

Hôm thứ Ba, cả đất nước Nhật Bản chuẩn bị tiễn đưa ông Abe Shinzo - người có ảnh hưởng to lớn trong chính trường Nhật Bản với tư cách thủ tướng tại vị lâu nhất của đất nước.

Ông Abe Shinzo: Tác giả của 5 "nguyên tắc vàng" định hướng quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Hải Minh |

Cựu Thủ tướng Abe Shinzo là chính khách Nhật Bản có viễn kiến và chương trình hành động rõ ràng nhất, nhằm thúc đẩy quan hệ của Nhật Bản với ASEAN.

Gia tộc tuyệt đỉnh tạo nên ông Abe

PV |

Ông ngoại Nobusuke Kishi, cựu Thủ tướng Nhật Bản, là người đầu tiên dự báo tương lai Shinzo Abe là một chính trị gia.