Chiang Mai mở cửa đón khách châu Á từ tháng 10

Hải Nam |

Dự kiến Chiang Mai (Thái Lan) sẽ đón khách từ các thị trường gần truyền thống của tỉnh, gồm Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

Từ 1/10, Chiang Mai sẽ là điểm đến tiếp theo của Thái Lan mở cửa đón khách quốc tế, nhưng có một số điểm khác biệt với “Phuket Sandbox” và “Samui Plus”. Tỉnh này chọn bốn huyện Muang, Mae Rim, Mae Taeng và Doi Tao để mở cửa khi hoàn thành tiêm chủng ít nhất 70% dân số.

Điểm chung của các chương trình đón khách quốc tế ở Thái Lan là du khách nước ngoài phải được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ và bắt buộc ở khách sạn vài ngày để xét nghiệm. Sau khi có kết quả âm tính, du khách được phép tham gia các hành trình du lịch đã được quy định trước. Ngoài ra du khách cần phải mua bảo hiểm Covid-19 trị giá ít nhất 100.000 USD và đã thanh toán cho một chuyến du lịch trọn gói.

Du khách tham quan lễ hội đèn lồng nổi tiếng của Chiang Mai (Thái Lan) trước Covid-19. Nguồn: Bangkok Post
Du khách tham quan lễ hội đèn lồng nổi tiếng của Chiang Mai (Thái Lan) trước Covid-19. Nguồn: Bangkok Post

Chính quyền Chiang Mai đang theo dõi và học hỏi từ các chương trình ở Phuket và Samui. Tỉnh này đã lên kế hoạch để quản lý rủi ro khi mở cửa du lịch quốc tế, bao gồm việc giám sát sức khỏe cộng đồng nghiêm ngặt và sẵn sàng cung cấp vaccine miễn phí, trả phí đầy đủ cho mọi người.

Khác với Phuket, khách quốc tế chỉ chiếm 30% tỉ trọng ngành du lịch Chiang Mai, còn lại là khách nội địa. Vì vậy Chiang Mai tập trung chuẩn bị phục vụ khách trong nước để đón mùa du lịch cao điểm sắp tới, bao gồm tour du lịch trọn gói cho gia đình, các tour du lịch chữa bệnh và spa.

Chương trình “Charming Chiang Mai” (tạm dịch: Chiang Mai quyến rũ) sẽ cung cấp 3 loại tour du lịch cho khách quốc tế. Một tour du lịch ngắn trong 5 ngày dành cho khách chơi golf, chỉ được phép di chuyển giữa sân golf và khách sạn. Một tour du lịch trung bình 14 ngày, cho phép du khách tới vài địa điểm của Chiang Mai. Một loại khác là tour cho những du khách quốc tế đến Chiang Mai từ chương trình “Phuket Sandbox”.

“Charming Chiang Mai” được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành du lịch của điểm đến được mệnh danh “bông hồng phương Bắc” ở Thái Lan. Năm 2020, doanh thu từ du lịch tại Chiang Mai chỉ đạt 1,3 tỷ USD, so với hơn 3 tỷ USD năm 2019.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Thái Lan phát triển thiết bị xét nghiệm COVID qua mồ hôi dưới cánh tay

Thanh Phương |

Các nhà khoa học Thái Lan cho rằng mồ hôi dưới cánh tay có thể là một chỉ dấu cho thấy liệu chúng ta có bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 hay không.

Thái Lan 'mơ' về cây cầu cạn cạnh tranh với Eo biển Malacca

Thu Hằng |

Ý tưởng về một cây cầu cạn vắt ngang bán đảo Mã Lai, cạnh tranh với Eo biển Malacca và mở đường cho Thái Lan trở thành "con hổ kinh tế", lại đang dậy sóng.

Thái Lan lên kế hoạch đón khách du lịch quốc tế, mở cửa kinh tế

Hoài Thanh |

Thái Lan có kế hoạch mở rộng việc tiếp nhận khách du lịch tại các trung tâm du lịch nổi tiếng, trong đó có thủ đô Bangkok và vùng biển Pattaya.

Thái Lan chuẩn bị tiêm chủng cho trẻ từ 12-18 tuổi

Ngọc Quang - Lê Hiền |

Thái Lan sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên bằng vaccine của hãng Pfizer vào cuối tháng này, với những học sinh thuộc diện có nguy cơ ở thủ đô sẽ được tiêm đầu tiên.