Công ty Điện lực Quảng Trị: Chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ khách hàng

Mỹ Lộc |

Chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh không ngoài mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp.

Theo đó, tiếp tục ứng dụng tiện ích của hệ thống Thông tin hiện trường (TTHT), vừa qua Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai khảo sát, thỏa thuận treo cáp viễn thông cho các đối tác có nhu cầu treo mới bằng cách sử dụng chương trình TTHT thay cho việc phải trực tiếp đi thỏa thuận tại hiện trường mất nhiều thời gian, công sức.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị thỏa thuận treo cáp của đối tác, Công ty đã chủ động thống nhất với đối tác, sắp xếp nhân sự phối hợp thực hiện việc khảo sát các tuyến cột treo cáp bằng chương trình TTHT.

Chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ cho khách hàng giúp mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ cho khách hàng giúp mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đối tác chỉ cần gửi thông tin về tọa độ Điểm đầu - Điểm cuối của tuyến cáp là bộ phận kỹ thuật của Công ty Điện lực Quảng Trị có thể chỉ ra được chi tiết hướng đi, các vị trị cột, thông tin cột (tọa độ, tên, chiều cao…). Chỉ sau 01 ngày làm việc, hai bên đã thống nhất toàn bộ hồ sơ với 2.559 cột của 51 tuyến cáp quang theo đề nghị của đối tác.

Ông Nguyễn Văn Tài - Trưởng phòng Công nghệ thông tin Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Ứng dụng chương trình TTHT trong công tác thỏa thuận treo cáp viễn thông giúp mang lại hiệu quả cao trong công việc vì dữ liệu khai thác có sẵn trên chương trình. Dữ liệu này thường xuyên được cập nhật khi có biến động về lưới điện giúp cho việc thống kê thông tin cột chính xác.”

Công việc này được thực hiện hoàn toàn trên máy tính hoặc thiết bị di động nên rút ngắn thời gian so với cách làm việc truyền thống trước đây là phải đi hiện trường để thỏa thuận thông tin treo cáp. Đây là một phần của quá trình chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ cho khách hàng, giúp mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty, ông Nguyễn Văn Tài cho biết thêm.

Được biết, từ năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai, đưa vào sử dụng chương trình thu thập TTHT. Chương trình này có các tính năng nổi bật giúp quản lý lưới điện trung hạ thế trên nền bản đồ Google Maps với sơ đồ lưới điện, hình ảnh tại các vị trí cột, tọa độ địa lý, thông tin khách hàng, công tơ, hồ sơ hợp đồng mua bán điện…

Việc ứng dụng chương trình không ngoài mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng theo tinh thần chủ động, đáp ứng nhanh và thuận tiện cho khách hàng. Đến nay, Công ty Điện lực Quảng Trị đã sử dụng các dữ liệu từ TTHT đã áp dụng cho gần như các mặt hoạt động của Công ty, từ quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, lập hồ sơ đầu tư xây dựng, an toàn lao động, đào tạo công nhân…

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cty Điện lực Quảng Trị: Hơn 600 triệu đồng chăm lo đời sống NLĐ trong năm 2020

Hữu Phúc |

Trong năm 2020, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chi hơn 600 triệu đồng chăm lo đời sống người lao động.

Điện lực Khe Sanh phục hồi đường điện cho bà con thôn Cát, thôn Trĩa

PV |

Ngày 4/12 Điện lực Khe Sanh đã huy động 30 nhân lực vào trong 2 thôn Cát, Trĩa (Hướng Sơn, Hướng Hóa, Quảng Trị) để phục hồi nguồn điện cho đồng bào nơi đây..

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Lê An |

Ngày 27/11/2020, UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện và giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Phạm Hồng Phương; lãnh đạo các đơn vị thành viên. Về phía tỉnh Quảng Trị có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

Văn Thỏa |

Ngày 3/11, đoàn cán bộ, công nhân kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Trị đã tiến hành sửa chữa miễn phí, khôi phục lại nguồn điện cho bà con 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hoá).