Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện ở Vĩnh Linh

Nguyên Đồng |

Không ngừng nỗ lực cung cấp điện, nâng cao chất lượng các dịch vụ để phục vụ khách hàng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Điện lực Vĩnh Linh đặc biệt quan tâm. Từ đó góp phần thực hiện mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 
  Điện lực Vĩnh Linh đẩy nhanh tiến độ các công trình có mục đích nâng cao độ tin cậy cung cấp điện -Ảnh: N.Đ

Trước hết, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như độ hài lòng của khách hàng, Điện lực Vĩnh Linh chủ động xây dựng kế hoạch gắn với từng giải pháp cụ thể, phù hợp. Căn cứ chỉ đạo, định hướng của Điện lực Quảng Trị, Điện lực Vĩnh Linh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sức lan tỏa giúp các dịch vụ đến gần hơn, công khai, minh bạch để khách hàng hiểu rõ, chia sẻ và hợp tác.

Cùng với đó, đơn vị tranh thủ tối đa nguồn lực từ Điện lực Quảng Trị, tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn có mục đích nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Trong năm 2024, Điện lực Vĩnh Linh hoàn thành thi công và đưa vào sử dụng tổng cộng 13 công trình.

Kết quả có 3/3 chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện thực hiện đạt và vượt kế hoạch công ty giao như: MAIFI(PP): 0,43/1,65 lần đạt 26,3% so với kế hoạch giao; SAIDI(PP): 125,59/253 đạt 49,6%; SAIFI(PP): 1,05/2,45 lần đạt 42,9% so với kế hoạch giao. Cũng nhờ đó tổn thất điện năng theo phiên ghi là 4,32%, giảm 0,27% so với kế hoạch và giảm 0,07% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng trung áp là 2,56%, giảm 0,08% so với kế hoạch và giảm 0,03% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng hạ áp là 3,35% giảm 0,13% so với kế hoạch và giảm 0,05% so với cùng kỳ.

Về kế hoạch ngừng cấp điện, Điện lực Vĩnh Linh lập phương án cụ thể và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nên đã hạn chế được phạm vi và thời gian mất điện của khách hàng, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng trực vận hành tại Đội quản lý đường dây và TBA, củng cố và tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận thông tin CRM, khẩn trương xử lý sự cố; chú trọng kiểm tra lưới điện bằng camera nhiệt độ... nhằm ngăn ngừa và phát hiện được một số vị trí có nguy cơ sự cố.

Đặc biệt, đơn vị đã hoàn thành cơ sở dữ liệu của chương trình thu thập hiện trường trung thế tại 6 xuất tuyến trung áp trên địa bàn huyện nên rất thuận lợi cho công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện và xử lý sự cố khách hàng. Đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện, Điện lực Vĩnh Linh đã hoàn thành thu tiền điện tại điểm thu cho 100% khách hàng. Tỉ lệ thu qua ngân hàng/tổ chức thu hộ đạt 100%, tỉ lệ hóa đơn thu tự động, không dùng tiền mặt đạt 100%.

Đơn vị tích cực phối hợp cùng Trung tâm chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001909 để giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Mọi đơn thư của khách hàng được xử lý thỏa đáng, không tồn đọng.

Những thủ tục cấp điện mới, cấp điện trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia và giải quyết khiếu nại thực hiện nhanh chóng, kịp thời như: Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố ≤ 2 giờ, thực hiện 4.102 vụ, thời gian trung bình 0,96 giờ. Lắp đặt công tơ cấp điện mới, thời gian trung bình khách hàng sinh hoạt là 2,98 ngày, khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt 2,92 ngày. Giải quyết kiến nghị của khách hàng có 324 vụ, thời gian giải quyết trung bình là 0,88 ngày. Cấp điện trở lại sau khi hoàn tất thủ tục xử lý vi phạm, thời gian thực hiện <2 giờ. Chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện thấp hơn quy định.

Với sự chủ động triển khai các giải pháp, chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện ở Vĩnh Linh ngày một tăng lên. Riêng năm 2024 đã thực hiện 120,57 triệu kWh, đạt 103,71% kế hoạch, tăng 6,72% so với cùng kỳ. Trong đó, công nghiệp, xây dựng tăng trưởng 6,4% so với cùng kỳ, chiếm tỉ trọng 37,75%; nông lâm nghiệp, thuỷ sản tăng trưởng 39,3% so với cùng kỳ, chiếm tỉ trọng 7,88%; thương nghiệp, dịch vụ tăng trưởng 6,9% so với cùng kỳ, chiếm tỉ trọng 4,24%; sinh hoạt dân cư tăng trưởng 2,9% so với cùng kỳ, chiếm tỉ trọng 47,26%; các hoạt động khác tăng trưởng 7,0% so với cùng kỳ, chiếm tỉ trọng 2,88%. Chỉ tiêu thu tiền điện thực hiện đạt và vượt kế hoạch giao.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Điện lực Vĩnh Linh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện theo chỉ đạo của EVN. Lập phương án tối ưu hóa hệ thống RF-Spider đối với các TBA thường xuyên có tỉ lệ online thấp, thu thập không đủ chu kỳ, hằng tuần đánh giá kết quả thực hiện để nhân rộng các TBA khác.

Đẩy nhanh tiến độ thay thế DCU 4G và thay thế sim mobiphone nhằm nâng cao tỉ lệ online đo xa. Phấn đấu tỉ lệ online đo xa đạt trên 97%. Trong đó tỉ lệ online đo xa RF-Spider đạt trên 96,5%, DSPM đạt trên 98%. Đẩy nhanh công tác cài đặt APP chăm sóc khách hàng, ký lại thỏa thuận thông báo với khách hàng, đảm bảo 100% khách hàng sử dụng và nhận thông báo qua kênh không tốn phí và không thông báo qua kênh SMS. Phối hợp, làm việc với các khách hàng sản lượng lớn, nâng cao chất lượng dự báo phụ tải, sai số dự báo phụ tải đạt trong phạm vi ±1,5%...

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

TAGS

Nhiều giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn

Thanh Lê |

Thu nhập là một trong những tiêu chí quan trọng, tạo động lực để hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí khác trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Để thực hiện tiêu chí thu nhập, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển sản xuất, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân.

Nâng cao vị thế của phụ nữ từ việc tham gia các hoạt động ở địa phương

Võ Thái Hòa |

Nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số về quá trình thực thi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã thúc đẩy các hoạt động tại địa phương khuyến khích phụ nữ tham gia, qua đó nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và tại cộng đồng.

Nâng cao hiệu quả đầu tư để phát triển kinh tế nông nghiệp

Minh Long |

 Để kinh tế nông nghiệp ở địa phương phát triển hiệu quả, bền vững, những năm qua, tỉnh Quảng Trị triển khai đồng bộ các chính sách của trung ương trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhờ vậy, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển toàn diện, góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện đời sống người dân nông thôn.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển

Thu Hạ |

Xác định vai trò và tầm quan trọng của nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh nói riêng và của đất nước nói chung trong thời kỳ mới.