Saint - Gobain Việt Nam khánh thành Nhà máy Hiệp Phú VICO tại Quảng Trị

BT |

Saint - Gobain Việt Nam vừa tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Hiệp Phú - VICO, tại thôn Trà Trì, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của hơn 100 khách mời là lãnh đạo chính quyền các cấp tại Quảng Trị và quý khách hàng là các trung tâm phân phối tại khu vực miền Trung.

Đây là nhà máy thứ 7 của Saint - Gobain Việt Nam với mức đầu tư 220 tỉ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của thị trường trong nước và đặc biệt là các tỉnh miền Trung. Nhà máy này được Saint - Gobain xây dựng để sản xuất và cung ứng ra thị trường các giải pháp vật liệu cho trần, tường, sàn. Công suất ước tính đạt 5 triệu mét vuông tấm/ năm.

Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Công ty Saint-Gobain Việt Nam
Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Công ty Saint-Gobain Việt Nam

Nhà máy Hiệp Phú - VICO được đầu tư dây chuyền và công nghệ sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Quy trình sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn chất lượng WCM trên toàn cầu của Saint - Gobain.

Nhà máy đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu thị trường, mở rộng quy mô kinh doanh của Saint Gobain, góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế tại địa phương, sử dụng nguồn lao động địa phương với 97% lao động của nhà máy là người địa phương. Để thuận tiện cho việc lưu thông hàng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân địa phương, con đường dẫn vào nhà máy tại thôn Trà Trì, xã Hải Lăng, huyện Hải Xuân, tỉnh Quảng Trị cũng được Saint - Gobain đầu tư, đóng góp với gần 70% tổng kinh phí xây dựng.

Nhà máy Hiệp Phú-VICO chính thức đi vào hoạt động
Nhà máy Hiệp Phú-VICO chính thức đi vào hoạt động

Lễ Khánh thành Nhà máy Hiệp Phú - VICO là sự kiện quan trọng mang chiến lược, là khởi đầu cho những bước tiến và đầu tư của Saint - Gobain tại Quảng Trị nói riêng và khu vực Miền Trung nói chung.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xây dựng nhà máy chế biến dược liệu công suất 600 tấn nguyên liệu/năm tại huyện Cam Lộ

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Hoài Linh vừa cho biết, Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS Việt Nam đã triển khai đầu tư xây dựng nhà máy chế biến dược liệu tại Cụm Công nghiệp Cam Hiếu với công suất 600 tấn nguyên liệu an xoa/năm. 

Kịp thời khống chế đám cháy lớn tại nhà máy cao su ở nước bạn Lào

Q.H |

Ngày 6/4, theo thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa kịp thời hỗ trợ Nhà máy Chế biến cao su Sê Pôn, ở bản Seman, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào) dập tắt một đám cháy lớn.

Khởi công Nhà máy sản xuất gạch tuynel công nghệ cao Hạ Long

Hồng Hà |

Ngày 19/3, tại Cụm Công nghiệp Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Công ty Cổ phần Gốm cao cấp Hạ Long vừa tổ chức lễ khởi công Nhà máy sản xuất gạch tuynel công nghệ cao Hạ Long. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự lễ khởi công.

Thêm 69 nhà máy điện gió được công nhận vận hành thương mại

Toàn Thắng |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến hết ngày 31/10 đã có 69 nhà máy điện gió với tổng công suất 3298,95 MW đã được công nhận vận hành thương mại (COD).