Tìm hiểu về dòng xe Hyundai Creta 2022

K.T |

Trong gần 4 năm trở lại đây, phân khúc B-SUV đô thị tại Việt Nam trở nên vô cùng sôi động khi hàng loạt cái tên mới xuất hiện. Năm 2018 chứng kiến sự đổ bộ của Honda HR-V, Hyundai Kona, năm 2020 là KIA Seltos, MG ZS và ngôi vương liên tục xoay chuyển.

Hyundai Kona từng rất thành công với doanh số không đối thủ, nhưng KIA Seltos đã trở thành “ông vua” phân khúc mới. Điều này cũng là nguyên nhân chính khiến tượng đài một thời Ford EcoSport bị khai tử ở Việt Nam.

 

Nhận thấy sức nóng ở phân khúc này, TC Motor mới đây đã trình làng Hyundai Creta 2022 với diện mạo cuốn hút, nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn để sẵn sàng trở thành lựa chọn mới trong phân khúc so kè cùng KIA Seltos.

Thông số kỹ thuật Hyundai Creta 2022

Thông số Hyundai Creta 2022  
Số chỗ 5 
Nguồn gốc Nhập khẩu Indonesia  
Phân khúc   B-SUV đô thị
Kích thước tổng thể(DxRxC) (mm) 4.315 x 1.790 x 1.660
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610  
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Loại động cơ Smartstream 1.5L
Công suất tối đa (HP/ rpm) 115/6.300
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm) 144/4.500
Hộp số Hộp số iVT  
Hệ dẫn động Cầu trước (FWD)  
Hệ thống treo trước/sau MacPherson/Thanh cân bằng
Hệ thống phanh trước/sau  Đĩa/Đĩa 
Hệ thống trợ lực lái Trợ lực điện
Mâm xe 17 inch

Màu xe Hyundai Creta 2022

Hyundai Creta 2022 có 6 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng – Đỏ – Đen – Bạc – Xám Kim loại – Xanh Dương.

Riêng phiên bản Cao cấp có thêm lựa chọn 2 màu ngoại thất (2 tone) mới mức giá thêm 5 triệu đồng.

Hyundai Creta 2022 cạnh tranh với mẫu xe nào?

Hyundai Creta 2022 sẽ phải cạnh tranh với

+ KIA Seltos (giá từ 639-749 triệu đồng)

+ MG ZS (giá từ 519-619 triệu đồng)

+ Toyota Corolla Cross (giá từ 730-930 triệu đồng)

+ Peugeot 2008 (giá từ 769-849 triệu đồng).

Ngoại hình Hyundai Creta 2022 trẻ trung, năng động

Xe Hyundai Creta 2022 được ví như “Tiểu Tucson” với ngoại hình trẻ trung, năng động phù hợp với xu hướng trong phân khúc SUV đô thị hiện nay.

Mẫu xe mới này có kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.610mm, khoảng sáng gầm 200mm. Thông số trên của Hyundai Creta 2022 tương đương với mặt bằng trong phân khúc SUV hạng B hiện nay tại Việt Nam.

Đầu xe

Không khó hiểu vì sao Hyundai Creta 2022 được ví là “Tiểu Tucson” bởi phần đầu xe giống “đàn anh” với lưới tản nhiệt hiện đại, phá cách. Những họa tiết hình khối bên trong màu đen thể thao kết hợp những khối hình là đèn định vị ban ngày dạng LED không khác Tucson.
 

Trong khi đó, hệ thống đèn pha/cos của Hyundai Creta được hạ thấp tạo thành điểm nhấn và phong cách riêng cho xe. Đèn xe được tích hợp công nghệ LED trên 2 bản cao cấp và Bi-Halogen ở bản tiêu chuẩn.
 

Dải nhựa bạc ở phần đầu tạo thành chữ “X” ôm cụm đèn pha và nối với cản trước tạo cảm giác liền mạch cho chiếc xe.

Thân xe

Nhìn ngang phần thân, Xe ô tô Hyundai Creta có thiết kế phần nóc xe hạ thấp dần về phía sau. Trụ A, B của Creta sơn đen, trụ C sử dụng miếng ốp crom giúp chiếc xe trở nên khác biệt và có điểm nhấn riêng.
 
 

Cả 3 phiên bản Hyundai Creta 2022 được trang bị bộ mâm 17 inch hợp kim dạng phay bóng khá bắt mắt. Gương đồng màu với thân xe tích hợp tính năng chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.

Cùng với đó, Hyundai Creta 2022 có phần tay nắm cửa mạ crom có nút bấm mở khóa thông minh.

Đuôi xe

Đáng tiếc đuôi xe Hyundai Creta 2022 không có thiết kế của Tucson. Theo đó, cụm đèn hậu của mẫu xe đối thủ Seltos có tạo hình chữ “T” cách điệu, công nghệ LED cùng những đường cắt xẻ góc cạnh.
 
 

Trong khi đó, cản va phía sau của Creta nhô cao với lớp nhựa cứng màu bạc/đen tạo sự khỏe khoắn. Những trang bị khác ở phần đuôi xe như hệ thống cảm biến lùi, cánh lướt gió tích hợp đèn phanh LED, camera lùi.

Nội thất Tucson thu nhỏ trên Hyundai Creta 2022

Nếu chỉ nhìn khoang nội thất của All New Hyundai Creta 2022, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là Tucson 2022 All New bởi thiết kế gần như giống hệt. Với một chiếc xe SUV hạng B như Hyundai Creta, không gian nội thất trên thực sự được đánh giá cao.
 

Khoang lái

Khu vực táp-lô của Hyundai Creta 2022 giống Tucson với kiểu thiết kế hình vòng cung giúp mở rộng không gian xe. Trung tâm là hệ thống màn hình giải trí kết hợp điều hòa gắn liền trên mặt phẳng tạo ra dấu ấn riêng so với phần còn lại của phân khúc SUV đô thị.

Tiện nghi và an toàn

Khách hàng sẽ được trải nghiệm hệ thống giải trí với màn hình trung tâm 10,25 inch trên Hyundai Creta 2022 có hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay, dàn âm thanh 8 loa Bose cùng amply rời chất lượng cao trên bản “full option”.
 
 
 

Về an toàn, Xe Ô tô 5 chỗ Hyundai Creta 2022 được trang bị gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense với loạt tính năng như:

Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA

Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA

Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA

Bên cạnh đó, Hyundai Creta vẫn có những tính năng cơ bản gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 6 túi khí an toàn, khung xe cường lực AHSS độc quyền.

TỔNG QUAN

Lợi thế của Hyundai Creta 2022 khi đặt trong phân khúc B-SUV đô thị đến từ thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và công nghệ an toàn cao cấp. Mặc dù vậy, động cơ của Hyundai Creta có thông số không bằng KIA Seltos và thời gian đầu xe nhập khẩu nên sẽ không được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
 
 

Với sự xuất hiện của Hyundai Creta 2022, phân khúc SUV đô thị sẽ trở nên nóng bỏng và cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới. Hyundai Creta sẽ là mẫu xe đủ sức ngáng đường KIA Seltos tại Việt Nam và trở thành mẫu xe bán chạy trong phân khúc.

MỌI CHI TIẾT GIÁ BÁN VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE 0919293455

Hyundai Quảng Trị

Đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công Việt Nam

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xem xét kỷ luật ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long vụ Việt Á

Thanh Mai |

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế và một số cá nhân khác cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm.

Hướng Hóa: Xây dựng 14 mô hình thâm canh, xen canh cây sắn bền vững

Sỹ Hoàng |

Để giúp người dân canh tác cây sắn theo hướng bền vững, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang triển khai nhân rộng mô hình thâm canh, xen canh cây sắn gắn với vùng nguyên liệu của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa. Qua đó từng bước hỗ trợ người dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, sản lượng cây sắn trên diện tích trồng sắn kém hiệu quả.

Phạt 90 triệu đồng và tịch thu xe ô tô vận chuyển 1.110 chai rượu lậu

Trường Nguyên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Quốc Cường (sinh năm 1983), trú tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An vì có hành vi cố ý vận chuyển hàng hóa nhập lậu là thực phẩm.

Cảnh sát giao thông truy đuổi hơn 12 km bắt xe chở pháo lậu

Lê Minh |

Ngày 7/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa truy đuổi hơn 12 km để bắt giữ một ô tô khách vận chuyển pháo nổ trái phép trên Quốc lộ 9.