Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ mối quan hệ gắn kết giữa ngành điện với khách hàng

Tân Nguyên |

Quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp luôn hướng đến việc xây dựng mối quan hệ gắn kết với đối tác, khách hàng. Bởi đây không chỉ là thước đo về sự thành công mà còn thể hiện được phong cách chuyên nghiệp, tận tình, là nét đẹp văn hóa trong kinh doanh của doanh nghiệp. Đây chính là phương châm và mục tiêu mà Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đang chú trọng thực hiện.


Để mang lại sự hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện, PC Quảng Trị đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Ngay từ đầu năm, công ty đã xây dựng kế hoạch vận hành lưới điện trong tất cả các trường hợp để đảm bảo ổn định nguồn điện trong năm, đặc biệt là trong các tháng mùa khô và trong mùa mưa bão.

Để đạt mục tiêu giải pháp giảm sự cố, công ty đã triển khai việc sửa chữa, đầu tư nâng cấp lưới điện sử dụng dây bọc trung áp nhằm hạn chế sự cố do hành lang, cây cối va quệt. Cải tạo các tuyến đường dây, đầu tư lắp đặt thiết bị phân đoạn, xây dựng các mạch vòng liên lạc, kết hợp việc quản lý đồng vị pha lưới trung áp, thiết bị chỉ thị sự cố nhằm phân đoạn nhanh lưới điện, giảm được vùng mất điện khi có sự cố, từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Tập trung vào công tác đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ để kịp thời đóng điện các công trình mới, phát triển lưới điện theo đúng chủ trương cũng như tiêu chí đầu tư của EVNCPC đề ra, đáp ứng 100% nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Điện lực Đông Hà trao giấy chứng nhận bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện trong “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022 -Ảnh: T.N
Điện lực Đông Hà trao giấy chứng nhận bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện trong “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022 -Ảnh: T.N

Trong mùa nắng nóng là thời điểm hệ thống lưới điện thường xuyên xảy ra sự cố do phụ tải tăng đột biến. Để nhanh chóng phát hiện, kịp thời khoanh vùng các sự cố, giảm thời gian mất điện, tăng độ tin cậy cung cấp điện, PC Quảng Trị đã lập phương án lắp đặt các bộ hiển thị sự cố SRFI.

Từ đó thiết bị SRFI vừa chỉ thị sự cố bằng đèn tại chỗ vừa gửi tin nhắn đến các cá nhân, bộ phận quản lý thông qua tin nhắn cảnh báo (SMS) và hiển thị trực quan trên màn hình máy tính HMI, giúp bộ phận kỹ thuật sớm phát hiện điểm sự cố, nhanh chóng khoanh vùng, cô lập khu vực bị sự cố, rút ngắn thời gian xử lý.

Bằng những hành động và việc làm thiết thực, PC Quảng Trị đã xây dựng một kế hoạch tổng thể để triển khai hoạt động “Tri ân khách hàng”, thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 11/2022 kéo dài đến hết tháng 1/2023.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các khách hàng quan trọng, khách hàng có nhiều đóng góp vào sự phát triển của đơn vị và những khách hàng đã luôn hỗ trợ, đồng hành với đơn vị thực hiện tốt công tác thanh toán tiền điện. Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị có sản lượng điện sử dụng hằng năm tương đương với số tiền trên 105 tỉ đồng.

Ông Cao Thanh Nam, Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Nguồn điện ổn định, chất lượng và độ tin cậy cao là yếu tố quan trọng để công ty ổn định tình hình sản xuất, tạo ra sản phẩm có chất lượng, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của đối tác. Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp tích cực của PC Quảng Trị trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng và mong muốn được tiếp tục hợp tác với công ty, cùng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn để tiếp tục cùng nhau phát triển.”

Trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, PC Quảng Trị còn triển khai tặng “Thẻ bảo hiểm an toàn điện” cho các khách hàng thuộc đối tượng sản xuất, kinh doanh làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy nổ, chạm chập điện...Thực hiện vệ sinh miễn phí lưới điện của khách hàng bằng nước áp lực cao; tham gia chương trình “Thắp sáng đường quê” và tổ chức thăm hỏi hỗ trợ người già neo đơn, các hộ gia đình thiệt hại do thiên tai…

Niềm vui, sự hài lòng của khách hàng chính là nguồn động viên to lớn nhất cho những người công nhân ngành điện để họ tiếp tục cống hiến cho công việc phục vụ khách hàng thân thiết của mình. Đó cũng chính là nét đẹp văn hóa mà công ty luôn vun đắp, gìn giữ và phát huy trong suốt thời gian qua.

Để cụ thể hóa các quy chuẩn cốt lõi trong việc xây dựng hình ảnh văn hóa EVN, EVNCPC, PC Quảng Trị đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa của PC Quảng Trị nhằm hoàn thiện các quy định trong hành vi giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong toàn công ty khi giao tiếp, thực thi các công việc chuyên môn, quan hệ với đồng nghiệp, với khách hàng, với cộng đồng xã hội.

Bộ quy tắc ứng xử văn hóa này hướng đến những chuẩn mực ứng xử tốt đẹp, tạo ra môi trường làm việc văn minh, sáng tạo, công bằng; tạo điều kiện cho từng cá nhân trong tập thể phát huy hết khả năng để cống hiến cho sự phát triển bền vững của công ty. Các chuẩn mực về tác phong, lối sống, văn hóa ứng xử của từng CBCNV biểu hiện trong môi trường xã hội sẽ góp phần tạo nên hình ảnh văn hóa đẹp, đặc trưng của PC Quảng Trị.

Từ thực tế công việc có thể thấy rằng để những giá trị cốt lõi, những chuẩn mực đạo đức cũng như những cam kết của ngành điện được thực thi có hiệu quả và bền vững thông qua nhìn nhận, đánh giá của khách hàng. Bởi đây là thước đo, là động lực thay đổi, là sự phát triển của doanh nghiệp.

Vì vậy, CBCNV của PC Quảng Trị thường xuyên trực tiếp gặp gỡ khách hàng, giải quyết các yêu cầu khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện, dịch vụ điện và chất lượng điện cần phải được trang bị các kiến thức và kỹ năng phù hợp, cùng với nhận thức đầy đủ về thực thi văn hóa trong giao tiếp khách hàng. Muốn làm được điều này cần phải chuyển từ ý thức tuân thủ sang ý thức tự giác phục vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. T

ừ đó mới đem lại sự thân thiện trong giao tiếp, sự tận tâm trong công việc và quan trọng hơn là xây dựng được mối quan hệ gắn kết hữu cơ giữa ngành điện với khách hàng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống ở Gio Linh

Hoài Diễm Chi |

Những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, nhiều lễ hội truyền thống và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức khắp nơi, tạo nên bức tranh đặc sắc, ấn tượng trên địa bàn huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa truyền thống trong dịp Tết

Hoài Nhung |

Do ảnh hưởng COVID-19 nên những tết cổ truyền trước, lễ hội truyền thống ít được tổ chức. Khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nắm bắt tâm nguyện giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống cũng như nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân, từ tỉnh đến cơ sở đã khởi động lại việc tổ chức lễ hội văn hóa truyền thống và nhiều chương trình văn nghệ, hoạt động thể thao… tạo nên bức tranh ngày Tết đặc sắc, ấn tượng.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm và tặng quà Tết tại Quảng Trị

Tú Linh |

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm và tặng 50 suất quà Tết cho hội viên Hội Tù chính trị yêu nước và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Trị.

Báo chí góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa và nâng cao dân trí

PV |

Ngày 16/1, tại nhiều địa phương trong cả nước đã diễn ra Hội báo Xuân Quý Mão; gặp mặt trí thức, văn nghê sỹ, báo chí nhân dịp năm mới.