1.200 người dân ở Hải Chánh được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Phương Thảo - Thái Dương |

Ngày 18/5, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân khu phong tỏa, cách ly tạm thời tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng.

Theo đó, ngoài nhân lực của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị bố trí nhân lực hỗ trợ xét nghiệm từ các đơn vị gồm: Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, Trung tâm Y tế huyện Gio Linh và Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị, nhằm đảm bảo mục tiêu 100% người dân trong khu vực khoanh vùng, cách ly, phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngành y tế huyện đã tiến hành rà soát, lập danh sách thông tin đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm gộp theo hộ gia đình, phân chia mẫu gộp theo quy định.

Người dân ở Hải Chánh được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Người dân ở Hải Chánh được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Khu vực cách ly, phong tỏa tạm thời ở thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh có 361 hộ dân với gần 1.200 nhân khẩu.

Trước đó, đơn vị chuyên môn đã rà soát được 37 trường hợp F1 trên địa bàn và đưa đi cách ly tập trung và 102 trường hợp F2 được cách ly tại nhà. 

(Nguồn: QRTV)

TAGS

"Cơ bản đã kiểm soát được các ổ dịch, không cần thiết phải giãn cách xã hội"

Thanh Mai |

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh,Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn phải nỗ lực để kiểm soát tình hình.

Người mua thuốc sốt, ho phải khai báo y tế

Thanh Mai |

Các trường hợp cơ sở nhà thuốc không thực hiện và để lây nhiễm dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm.

Bị ho, đau họng, có phải tôi đã mắc COVID-19?

PV |

Gần đây, tôi bị đau họng, cơ thể mệt mỏi kèm theo ho không dứt. Tuy nhiên, tôi không tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm hay trở về từ vùng dịch. Liệu tôi có mắc COVID-19 hay không?

Sức bật mới của huyện Hải Lăng

Mai Trang - Hồng Quân |

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hải Lăng (Quảng Trị) đã vượt qua nhiều gian khổ hy, cùng với quân và dân cả nước giành lại độc lập, tự do cho quê hương, là địa cuối cùng của tỉnh Quảng Trị được hoàn toàn giải phóng. 46 năm sau ngày giải phóng, tinh thần ấy vẫn luôn được phát huy trong công cuộc dựng xây và phát triển của mảnh đất anh hùng này.