2 ca mắc COVID-19 ở Quảng Trị: Kỳ thi THPT vẫn diễn ra theo kế hoạch

Hưng Thơ |

Sau khi phát hiện có 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp khẩn. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết các khâu tổ chức vẫn tiếp tục, kỳ thi THPT vẫn diễn ra tại địa bàn theo kế hoạch.

Tuy nhiên, do diễn biến của dịch COVID-19 phức tạp, nên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, như công tác vệ sinh, sát khuẩn tại các điểm thi, tạo điều kiện đi lại thuận lợi nhất cho thí sinh. Đảm bảo việc giãn cách thí sinh trong phòng thi, hạn chế không để dịch bệnh lây lan, giúp các em yên tâm thi cử thật tốt.

Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa lấy mẫu xét nghiệm cho các học đi từ vùng dịch về. Ảnh: Văn Hiệp.
Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa lấy mẫu xét nghiệm cho các học đi từ vùng dịch về. Ảnh: Văn Hiệp.

Được biết, những ngày qua, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cơ sở tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, ứng phó có hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, các cán bộ, giáo viên và thí sinh đi từ vùng dịch bệnh về sẽ được giám sát chặt chẽ. Đối với thí sinh tham dự kỳ thi, Sở GD&ĐT phối hợp cùng ngành Y tế tỉnh Quảng Trị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để xác định các thí sinh có liên quan đến virus SARS-CoV-2 hay không và từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong việc tổ chức kỳ thi.

Trước đó, như LĐO đã thông tin, vào sáng 7.8, cơ quan chức năng công bố 2 bệnh nhân tại Quảng Trị nhiễm SARS-CoV-2 số 749 (là nữ, trú tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) và 750 (là nam, trú tại phường Đông Lễ, TP Đông Hà).

Cả 2 có lịch trình di chuyển rất phức tạp. Một số nơi 2 bệnh nhân từng đến như quán cà phê, rạp chiếu phim, trạm y tế, bệnh viện, quán ăn… trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Hiện cả 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. 

TAGS

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, chất lượng!

Hoài Nam |

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020 (ngày 3/8/2020), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo một số phương án cụ thể. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cả nước vẫn được diễn ra trong 2 ngày 9, 10/8/2020 dành cho những thí sinh không thuộc trường hợp phải cách ly. Riêng TP.Đà Nẵng và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam (bao gồm TP.Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Quế Sơn, huyện Duy Xuyên và huyện Thăng Bình) đang thực hiện cách ly xã hội sẽ lùi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vào thời điểm thích hợp do địa phương đề xuất, khi COVID-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi. Các thí sinh thuộc nhóm F1, F2 ở các địa phương khác nhau sẽ tham gia thi vào đợt 2 cùng với thí sinh Đà Nẵng, Quảng Nam.

Thời tiết như thế nào trong những ngày thi tốt nghiệp THPT?

Minh Nguyệt |

Thời tiết 3 miền như thế nào trong đợt diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sắp tới là điều mà rất nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm.

Hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Quảng Trị từng đi nhiều nơi

Hưng Thơ |

Sáng 7.8, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên tại tỉnh này đã di chuyển đến nhiều nơi.

Vì sao Viện Pasteur Nha Trang ngừng nhận mẫu xét nghiệm Covid-19?

Tổng hợp |

Hết nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư để xét nghiệm Covid-19, Viện Pasteur Nha Trang ngừng nhận mẫu bệnh phẩm gửi từ 11 tỉnh khu vực miền Trung.