Quảng Trị xét nghiệm cho 96 học sinh lớp 12 trở về từ vùng dịch

Công Điền |

96 học sinh lớp 12 tỉnh Quảng Trị đã đến Đà Nẵng và các địa phương có dịch khác sẽ được xét nghiệp virus SARS-CoV-2 trước khi dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ngày 1/8, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã phát đi văn bản hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị yêu cầu tạm dừng các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 1/8.

Lấy mẫu xét nghiệm đối với người từ vùng dịch trở về. Ảnh: CDC Quảng Trị.
Lấy mẫu xét nghiệm đối với người từ vùng dịch trở về. Ảnh: CDC Quảng Trị.

Đồng thời, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị yêu cầu hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tỉnh có 96 học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đến TP. Đà Nẵng và các địa phương có dịch Covid-19 khác nhanh chóng lập danh sách để phối hợp Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Thời gian thực hiện trước ngày 6/8/2020.

Trong một diễn biến liên quan, cuộc họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Quảng Trị ngày 31/7 đã lên phương án xây dựng phân loại theo 4 nhóm thí sinh cho kỳ thi năm này.

Theo đó, đối tượng thí sinh F0 (ca bệnh xác định, dương tính với SARS-CoV2) sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp và được tạo điều kiện tham gia xét tuyển đại học bằng các hình thức phù hợp; thí sinh diện F1 (tiếp xúc gần với F0, phải cách ly tập trung); F2 (tiếp xúc với F1, cách ly tại nơi cư trú) sẽ được bố trí thi tại phòng thi hoặc điểm thi riêng; đối với những thí sinh khác, việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Quảng Trị có gần 8.000 thí sinh đăng ký dự thi với 24 điểm thi, thời gian thi diễn ra trong 2 ngày (9 và 10/8). Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Trước đó như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, theo số liệu của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, tính từ ngày 12/7 đến nay, đã có gần 5.000 cán bộ, giáo viên, học sinh trở về địa phương từ Đà Nẵng.

Trong số này, có hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, trung tâm trên địa bàn tỉnh và gần 3.000 học sinh các cấp học. Những cán bộ, giáo viên và học sinh trên đã đến tham quan du lịch, thăm thân nhân ở TP. Đà Nẵng từ ngày 12 - 28/7.

Ngoài ra, còn hơn 4.300 cán bộ, giáo viên, học sinh của tỉnh Quảng Trị đã đến các tỉnh, thành khác trong cả nước và trở về địa phương thời gian trên.

Theo đề nghị của Bộ Y tế, tất cả các trường hợp có mặt ở Đà Nẵng từ ngày 1-29/7 phải thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú theo quy định. Nếu có các biểu hiện như ho, sốt phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo, điều trị kịp thời.

TAGS

Cận cảnh bệnh viện dã chiến đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

PV |

Sáng 1/8, sau một đêm tích cực thu dọn, chuẩn bị, bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đón bệnh nhân COVID-19.

Phạt tiền người khoe ảnh 'tẩu thoát' khỏi Đà Nẵng giữa dịch COVID-19

PV |

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với ông Võ Hồng Phương về việc đăng tải thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận trên trang Facebook.

Đà Nẵng dừng các công trình xây dựng, tăng thời gian họp chợ, siêu thị

Võ Văn Dũng |

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu dừng thi công tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố từ 0 giờ ngày 31/7, đồng thời tăng thời gian họp chợ, siêu thị so với bình thường.

Quảng Trị: Nếu có thí sinh F0, sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị sẽ tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra thuận lợi.