22 tàu cá mất kết nối VMS và vi phạm vùng biển nước ngoài

Lê An |

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản Quảng Trị, trong quý III/2021, thông qua hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS) đã kịp thời phát hiện, nhắc nhở 22 tàu cá bị mất kết nối, vi phạm vùng biển nước ngoài.

Trong đó, đối với khối tàu từ 15 m đến dưới 24 m có 16 tàu cá bị mất kết nối với hệ thống VMS, 2 tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài; đối với khối tàu từ 24 m trở lên có 4 tàu cá bị mất kết nối với hệ thống VMS. Nguyên nhân được xác định là do các chủ tàu, thuyền trưởng các tàu cá này chưa biết kiểm tra tín hiệu thường xuyên và bị tụt nguồn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Nguyễn Hoài Nam cho biết, do các tàu cá này đều mới vi phạm lần đầu, thời gian mất kết nối, vượt ranh giới ngắn và sau khi được nhắc nhở đã kiểm tra kết nối lại trong thời gian tàu hoạt động trên biển, quay trở lại vùng biển Việt Nam nên Chi cục Thủy sản chỉ nhắc nhở chứ chưa áp dụng hình thức xử phạt. Đồng thời, gửi văn bản thông báo đến chính quyền địa phương và các đồn biên phòng đầu mối để phối hợp nhắc nhở, cảnh báo chủ tàu, thuyền trưởng không được tiếp tục vi phạm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị cứu 5 thuyền viên trên tàu cá bị cháy và chìm xuống biển

Nguyên Lý |

Tàu cá mang số hiệu NA 95768-TS đang hoạt động cách bờ biển Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) khoảng 1.000m thì gặp nạn, bị lửa thiệu rụi hoàn toàn và chìm xuống biển, ước tính thiệt hại khoảng 9 tỷ đồng.

Gần 7 tỉ đồng hỗ trợ nhiên liệu cho tàu cá khai thác trên các vùng biển xa

Thục Quyên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt danh sách và bố trí kinh phí hỗ trợ nhiên liệu đợt 4, năm 2020 cho tàu cá theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTG ngày 13/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản trên các vùng biển xa. 

Hơn 18 tỉ đồng hỗ trợ tàu cá tham gia khai thác trên các vùng biển xa

Thục Quyên |

UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định phê duyệt danh sách và bố trí kinh phí hỗ trợ nhiên liệu cho tàu cá theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tàu cá không người dạt vào bờ biển Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 7/11, Đồn Biên phòng Cửa Việt (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết người dân địa phương vừa phát hiện một chiếc tàu cá không người lái dạt vào bờ biển thôn 6, xã Gio Hải (huyện Gio Linh).