37 tàu cá ở xã Hải An và Hải Khê chưa đăng ký theo quy định

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị), qua kiểm ra, rà soát, vừa phát hiện 37 chiếc tàu cá trên địa bàn xã Hải An và Hải Khê chưa đăng ký theo quy định; chưa thực hiện đúng công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Trong 37 tàu cá vi phạm quy định nói trên, có 25 tàu cá của ngư dân xã Hải Khê và 12 tàu cá của ngư dân xã Hải An. Các tàu cá này có chiều dài từ 6 đến dưới 12 m. Điều đáng nói là tuy đã sở hữu, đưa vào sử dụng nhiều năm nhưng chủ tàu vẫn không đăng ký giấy tờ, thực hiện các thủ tục cần thiết đúng theo quy định.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Trước thực trạng này, lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng đã chỉ đạo UBND xã Hải An, xã Hải Khê tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Thủy sản 2017 và các văn bản, quy định liên quan cho người dân. Đối với 37 tàu cá chưa đăng ký thì phải có biện pháp tổ chức quản lý chặt chẽ. Sau khi xem xét các tàu cá có khả năng, đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ, cán bộ xã cần hướng dẫn chủ tàu thực hiện thủ tục đăng ký và cấp giấy phép khai thác thủy sản đúng quy định.

Cùng với đó, lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng đã chỉ đạo cán bộ xã Hải An và Hải Khê quản lý chặt chẽ số liệu tàu cá trên địa bàn, không để phát sinh tàu cá đóng mới, mua bán không đúng quy định.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Vĩnh Linh: Chìm tàu cá, 6 ngư dân may mắn thoát nạn

Lê Trường |

Ngày 25/3, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa đến thăm hỏi, động viên gia đình các ngư dân thoát nạn trong vụ chìm tàu cá trên biển trước đó.

Kịp thời ứng cứu tàu cá gặp nạn trên biển Cửa Tùng

Phước Trung |

Ngày 8/2, Trung tá Trần Tuấn Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Tùng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa tổ chức ứng cứu thành công tàu cá của ngư dân gặp nạn trên vùng biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Thông tin chính thức về vụ hai ngư phủ bị hành hạ trên tàu cá

PV |

Đại diện Công an tỉnh Cà Mau đã cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ việc ngư phủ bị hành hạ dã man trên tàu cá. Đây là vụ việc đang được dư luận quan tâm.

Kiên quyết không cho tàu cá rời cảng nếu không đủ điều kiện an toàn

Lê An |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện ven biển và huyện đảo Cồn Cỏ về việc tăng cường quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động khai thác thủy sản.