5 ca bệnh bạch hầu ở Vĩnh Linh đã xuất viện

PV |

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)  đã  tập trung nguồn lực khống chế, ngăn ngừa sự lây lan và điều trị thành công 5 ca bệnh nhân dương tính với bệnh bạch hầu tại xã Vĩnh Hà.


Ngày 15/7/2020, huyện Vĩnh Linh ghi nhận trường hợp trẻ 9 tuổi đầu tiên bị bệnh bạch hầu. Tiếp sau đó, phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu đều ở xã Vĩnh Hà.  

Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đã kịp thời cách ly, điều trị 5 ca bệnh tại tầng 2 Khoa Nhi; phối hợp với Ban phòng, chống dịch của huyện và địa phương tiến hành khử trùng môi trường và khoanh vùng dịch tể.

Đối với những ca bệnh, Trung tâm Y tế Vĩnh Linh điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Bệnh nhân và người nhà được Phòng Điều dưỡng và Công tác xã hội hỗ trợ cơm, nước uống tại chỗ tại khu vực cách ly để khống chế sự lây lan dịch bệnh.

Sau một thời gian điều trị, qua 2 lần gửi mẫu xét nghiệm tại CDC Quảng Trị trước khi ra viện, các bệnh nhân đều có kết quả âm tính với bạch hầu. Ngày 31/7/2020, ca bệnh đầu tiên đã được xuất viện. Sáng 3/8/2020, 4 bệnh nhân còn lại được xuất viện. Trung tâm Y tế Vĩnh Linh hỗ trợ đưa tất cả bệnh nhân và người nhà về địa phương trong niềm hân hoan của đội ngũ y tế và gia đình.

Đồng thời với việc chữa trị các ca nhiễm, trên địa bàn xã Vĩnh Hà, ngành y tế phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát và tiêm bù vắcxin bạch hầu cho các đối tượng từ 2 - 48 tháng tuổi nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng, 193 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được uống khánh sinh dự phòng.

Trong thời gian tới, tại xã Vĩnh Hà, dự kiến tiêm vắcxin phòng bệnh mở rộng, uống kháng sinh dự phòng diện rộng cho các đối tượng. Ban Chỉ dạo phòng, chống dịch bệnh huyện Vĩnh Linh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống nhằm sớm kết thúc dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.

TAGS

Ghi nhận 21 ca mới dương tính với virus SARS-CoV-2 trong ngày 3/8

PV |

Tính đến 18 giờ ngày 3/8: Việt Nam có tổng cộng 642 ca mắc COVID-19. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 195 ca.

Bão số 2 và mưa lớn đã làm 2 người chết, 1 người bị thương

Thắng Trung |

Bão số 2 và mưa lớn đã làm 2 người chết (1 người chết do kè đổ vào lán trại ở công trường tại phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh; 1 người chết do đi qua ngầm tràn bị lũ cuốn trôi tại tỉnh Hòa Bình).

Thêm 30 trường hợp mắc COVID-19, nhiều nhất là ở Đà Nẵng

Thuỳ Giang |

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19.

Việt Nam thêm 4 ca dương tính, tổng cộng có 590 ca mắc COVID-19

PV |

Tính từ 18h ngày 01/8 đến 6h ngày 02/8, Việt Nam thêm 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 590 ca.