6 ngày liên tục Việt Nam không có ca mắc mới bệnh COVID-19

PV |

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 216 trong tổng số 268 trường hợp mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Dự kiến trong ngày 22/4 sẽ có thêm 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Xét nghiệm nhanh COVID-19. (Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN)
Xét nghiệm nhanh COVID-19. (Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN)

Bản tin 6 giờ sáng ngày 22/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 nào.

Như vậy, đã 6 ngày liên tục, Việt Nam không có ca mắc mới nào.

Tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam là 268 trường hợp, trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%; 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 216 trường hợp được công bố khỏi bệnh. Dự kiến trong ngày 22/4 sẽ tiếp có thêm 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 67.022 ca, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 358 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 18.263 ca, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 48.401 ca.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 12 ca, số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 ca.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa

Thanh Thảo |

Ông Võ Ngọc Đồng – Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) cho biết, là chính quyền địa phương thuộc thành phố Đà Nẵng, trực tiếp quản lý quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, UBND huyện Hoàng Sa kiên quyết phản đối việc Trung Quốc ban hành quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa thuộc thành phố Tam Sa. 

Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo giảm giá một số mặt hàng

Đức Tuân |

Sáng nay, 21/4, kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá, Thủ tướng nêu rõ khả năng hoàn toàn kiểm soát lạm phát dưới 4% trong năm nay; yêu cầu thực hiện các giải pháp đồng bộ, hữu hiệu để sớm giảm giá thịt lợn về khoảng trên dưới 60.000 đồng/kg, bình ổn giá gạo, giảm giá điện, giá nước và một số mặt hàng khác…

Việt Nam phản đối mạnh mẽ Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa"

PV |

Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Vì sao các ca COVID-19 nặng đều được điều trị thành công?

PV |

Đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng tại Việt Nam đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.