9/9 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính với COVID-19

Q.H |

Sáng 2/4, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh  Quảng Trị cho biết, 9 trường hợp người Quảng Trị trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh nhận thông tin nhiều y bác sĩ, bệnh nhân, thân nhân và người chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao, trong đó có một số người đến từ Quảng Trị. Cơ quan chuyên môn và lực lượng chức năng của tỉnh đã nhanh chóng rà soát, xác minh các trường hợp bệnh nhân và người nhà trở về từ bệnh viện nói trên. Theo kết quả rà soát ban đầu, trên địa bàn có 6 bệnh nhân và 3 người nhà từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian gần đây.

Trước tình hình đó, các cơ quan chuyên môn và lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai biện pháp cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai. Kết quả đáng mừng là 9/9 trường hợp đều âm tính với COVID-19.

Được biết, tính đến hết ngày 1/4/2020, cơ quan chuyên môn của tỉnh Quảng Trị đã gửi 577 mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả, có 504 mẫu âm tính với COVID-19, còn 73 mẫu đang chờ kết quả. Hiện nay, Sở Y tế đã triển khai phòng xét nghiệm sàng lộc SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bằng hệ thống Real-time PCR CFX - 96 và bộ kit của hãng Việt Á -Việt Nam.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng Ba

Tú Linh |

Hằng năm, cứ đến ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, triệu triệu người con trên khắp mọi miền Tổ quốc Việt Nam và kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài lại một lòng hướng về đất Tổ với tất cả thành kính để tri ân công đức tổ tiên. Người dân Quảng Trị cũng luôn hướng về đất Tổ với những việc làm ý nghĩa.

Dừng xuất nhập cảnh ở cửa khẩu Lao Bảo và La Lay

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh đối với người tại các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay bắt đầu từ ngày 1/4.

Bà Đoàn Phương Nam làm Tổng Biên tập Tạp chí Cửa Việt

H.C.D |

Ngày 30.3.2020, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 858/QĐ-UBND về việc điều động Trưởng Phòng Quản lý Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông Đoàn Phương Nam đến công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Cửa Việt từ ngày 1.4.2020, thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

Hành vi không khai báo y tế, trốn cách ly y tế và hình thức xử lý

Khánh Ly |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi toàn cầu, ngày 27/3/2020, Thủ  tướng Chính phủ đã ký Chị thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.