Lào được kiến nghị đóng cửa trường học để ngăn COVID -19

Tổng hợp |

Ngày 16/3, Ủy ban đặc nhiệm về phòng chống dịch viêm phổi COVID- 19 của Lào trình công văn kiến nghị lên Bộ Giáo dục và Thể thao xem xét tạm thời đóng cửa các trung tâm nuôi dạy trẻ và trường tiểu học để phòng ngừa sự lây lan của dịch.

 

Theo đó, trong công văn gửi Bộ trưởng Giáo dục và Thể thao, Ủy ban đặc nhiệm về phòng chống dịch viêm phổi  COVID- 19 của Lào nhấn mạnh tình hình diễn biến của dịch trên thế giới vẫn đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp khi số ca nhiễm và tử vong đang tăng từng ngày. Đồng thời, tổ chức Y tế thế giới WHO cũng đã nâng mức độ nghiêm trọng lên tối đa.

Mặc dù hiện tại Lào chưa ghi nhận ca nhiễm  COVID- 19  nào nhưng có nguy cơ ở mức cao bởi các nước láng giềng đã công bố sự xuất hiện của dịch đều có người xuất-nhập cảnh vào Lào, bao gồm nhà đầu tư, cán bộ-chuyên gia, công nhân xây dựng, học sinh-sinh viên, thương nhân…

Để giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch, nhất là tại các khu vực tập trung đông người, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào được đề nghị ra lệnh tạm thời đóng cửa các trung tâm nuôi dạy trẻ, trường tiểu học kể từ ngày mai 17/3 cho đến khi tình hình lây lan của  COVID- 19  nằm trong tầm kiểm soát.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Quảng Trị: Gần 6 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản phẩm chủ lực

Mỹ Hằng |

Nhằm tìm kiếm và phát triển các sản phẩm địa phương trở thành sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã tích cực tạo mọi điều kiện để sản xuất địa phương được phát triển.

Quảng Trị: Nỗ lực tăng thu ngân sách từ đấu giá đất

Minh Trí |

Năm 2020, toàn tỉnh đặt mục tiêu thu ngân sách đạt 3.400 tỉ đồng, trong đó, riêng nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất đạt 920 tỷ đồng. 

Nhiều tỉnh của Lào đóng cửa biên giới để tránh lây lan COVID -19

P.V |

Để phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan của virus COVID -19, Lào nỗ lực đang áp dụng cac biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt, mới nhất là động thái đóng các cửa khẩu biên giới để giảm việc xuất – nhập cảnh của người nước ngoài. 

Du lịch tại Lào ảm đạm do COVID-19

Tổng hợp |

Diễn biến phức tạp của COVID-19 trên toàn thế giới và khả năng xuất hiện của căn bệnh viêm phổi này tại Lào vẫn đang bị bỏ ngỏ đã khiến số lượng khách du lịch hủy bỏ tour, đặt phòng khách sạn tăng cao trong các tháng đầu năm 2020.