Chính quyền bác tin đồn có người nhiễm COVID-19 tại tỉnh Salavan, Lào

PV |

Mới đây, chính quyền huyện Khongsedon ở tỉnh Salavan đã lên tiếng bác bỏ thông tin sai sự thật bị lan truyền trên mạng xã hội khi cho rằng địa phương này có người chết do bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona.

Theo đó, thông tin “có 13 người đã chết bởi các triệu chứng bất thường trong vòng 15 ngày tại bản Nongteng, huyện Khongsedon và “Bệnh viện địa phương đã xử lý thi thể theo một cách bất thường và không thông báo công khai” khi được phát tán trên mạng đã gây ra lo ngại trong bối cảnh chính quyền Lào tuyên bố chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào mắc bệnh.

 

Mới nhất, theo báo Salavan, đại diện phòng Y tế huyện Khongsedon đã bác bỏ tin đồn hôm qua 11/3.

“Thông tin trên là hoàn toàn không xác thực”, bác sĩ Sisouphanh Ketthongphan, trưởng phòng Y tế huyện Khongsedon khẳng định. “Ngay sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội, Sở Y tế tỉnh và huyện đã tổ chức đoàn kiểm tra trực tiếp”. “Đồng thời, biện pháp tăng cường nhận thức về dịch và cách phòng chống đã được thực hiện tại địa phương, các cơ sở y tế tại huyện này cũng đã tăng cường thêm vật tư bao gồm khẩu trang y tế, nước rửa tay… để ứng phó với nguy cơ xảy ra dịch.

“Tin đồn đã gây ra lo ngại tại địa phương”, trưởng bản Nongteng, ông Phaisan nói với báo Salavan. “Người dân các bản lân cận đã hạn chế đến tiếp xúc với chúng tôi do nghi ngờ có dịch”. Thông tin thất thiệt đã xuất phát từ những người có ý đồ xấu, muốn gây ảnh hưởng đến dư luận.

“Không có sự bất thường nào tại bản Nongteng, chuyện người dân đau ốm là bình thường” trưởng bản khẳng định.

 

Hiện tại Lào chưa ghi nhận trường hợp nào mắc phải COVID-19 tại nhưng chính phủ nước này cũng đã lên kế hoạch ứng phó cho các trường hợp xấu hơn.

(Nguồn: Salavan)

TAGS

Đề xuất xây dựng khu đô thị xanh và thông minh tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam về đề xuất đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố Đông Hà.

LHQ đã chia sẻ kinh nghiệm chống dịch COVID-19 giai đoạn đầu của Việt Nam với các nước

PV |

Ngày 10/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra.

Thông qua 12 đề xuất về sáng kiến, ưu tiên hợp tác kinh tế của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020

THANH THẢO |

Tại Hội nghị AEM hẹp lần thứ 26, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đã chính thức thông qua 12 đề xuất về sáng kiến, ưu tiên hợp tác kinh tế của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020. 

Mô hình trồng tiêu hữu cơ áp dụng công nghệ tưới Israel

Bá Thuần |

Hồ tiêu là một trong những loại cây trồng chủ lực ở tỉnh QuảngTrị và một thời mang lại thu nhập cao, nhiều hộ trở nên giàu có. Tuy nhiên do giá cả biến động xuống thấp và nhiều loại dịch bệnh phát sinh gây hại, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất nên nhiều hộ gia đình không mặn mà với việc chăm sóc.