Agribank Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

Thu Hà |

Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và Công văn số 123/UBND-KGVX ngày 8/1/2024 của UBND tỉnh Quảng Trị về tăng cường thực hiện chi trả ASXH không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh, ngay từ những ngày đầu năm 2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Quảng Trị (Agribank Quảng Trị) phối hợp cùng các đơn vị chức năng triển khai mở tài khoản cho các đối tượng hưởng chính sách ASXH trên địa bàn.


Theo báo cáo của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 31/12/2023, tỉnh Quảng Trị có 64.454 đối tượng chính sách ASXH đang hưởng trợ cấp hằng tháng. Tuy nhiên, toàn tỉnh mới chỉ có 386 đối tượng đã mở tài khoản để chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt.

Do đó trong đợt này, các cán bộ của Agribank Quảng Trị đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các đối tượng hưởng chính sách ASXH mở tài khoản ngân hàng, thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả ASXH không dùng tiền mặt, đồng thời trực tiếp trao quà hỗ trợ cho 1.400 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn với tổng số tiền 700 triệu đồng. Đến cuối tháng 2/2024, Agribank Quảng Trị đã mở hơn 2.200 tài khoản cho các đối tượng chính sách ASXH trên địa bàn tỉnh.

Điểm mở tài khoản phục vụ công tác chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng chính sách an sinh xã hội ở huyện Đakrông -Ảnh: THU HÀ
Điểm mở tài khoản phục vụ công tác chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng chính sách an sinh xã hội ở huyện Đakrông -Ảnh: THU HÀ

Ông Nguyễn Phước Thành, trú tại xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong cho biết: “Tại điểm làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng của Agribank Quảng Trị, chúng tôi được các cán bộ ngân hàng hướng dẫn nhiệt tình. Tôi thấy chủ trương khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách ASXH đăng ký mở tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt là phù hợp, tạo điều kiện để người dân như chúng tôi tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại một cách nhanh chóng, thuận lợi, chi trả đúng chính sách, đúng đối tượng.”

Việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng qua tài khoản sẽ mang đến nhiều tiện ích cho người dân như: tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại, hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời, tiện lợi và về lâu dài sẽ giúp các đối tượng tiếp cận với các dịch vụ tài chính tốt hơn, minh bạch hơn.

Tuy nhiên, việc “phủ sóng” thanh toán không dùng tiền mặt đối với những người hưởng trợ cấp ASXH vẫn còn gặp nhiều “rào cản”. Bởi lẽ, hầu hết các đối tượng thuộc nhóm này là người cao tuổi, người khuyết tật, những người yếu thế trong xã hội... nên có những hạn chế nhất định về khả năng tiếp cận thông tin và sử dụng dịch vụ.

Ông Võ Văn Tình, Phó Giám đốc Agribank Quảng Trị cho biết: “Hiện Agribank Quảng Trị đang thực hiện các chính sách ưu tiên cho đối tượng chính sách ASXH như miễn phí phát hành thẻ, miễn phí thường niên thẻ, miễn phí giao dịch qua kênh điện tử...

Quá trình triển khai đến người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng với quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, nhân viên, Agribank Quảng Trị sẽ triển khai có hiệu quả chủ trương của Chính phủ, của UBND tỉnh về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả ASXH không dùng tiền mặt.

Song song với việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại, hằng năm Agribank Quảng Trị sẽ dành nguồn lực ASXH tối đa có thể để hỗ trợ trực tiếp cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của ngân hàng vì cộng đồng.”

Việc chuyển đổi chi trả trợ cấp ASXH từ hình thức tiền mặt sang không dùng tiền mặt sẽ góp phần vào công tác chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế.

Với bề dày và kinh nghiệm hoạt động, Agribank Quảng Trị đang tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số và thực hiện tốt công tác ASXH, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch của ngành ngân hàng nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tổng số vốn huy động của ngành ngân hàng Quảng Trị đạt 36.437 tỉ đồng trong năm 2023

Trúc Phương |

Ngày 13/1, tại TP. Đông Hà, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự hội nghị.

Cán bộ Agribank Quảng Trị ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo gần nửa tỉ đồng

Thu Hà |

Vào khoảng 9 giờ ngày 3/1/2024, bà N.T.U (sinh năm 1951), trú tại thôn Mỹ Tường, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ cầm sổ tiết kiệm có kỳ hạn 12 tháng giá trị 436 triệu đồng đến Agribank Chi nhánh huyện Cam Lộ làm thủ tục tất toán để chuyển toàn bộ số tiền vào một số tài khoản có tên Bùi Đắc Thịnh.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Ngân hàng Thế giới về Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo

Thanh Trúc |

Sáng nay 28/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) do chuyên gia cao cấp về giao thông vận tải Shige Sakaki làm trưởng đoàn về các nội dung liên quan Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

Vụ cướp ngân hàng ở Nghệ An: Nữ nhân viên kể lại thời khắc bị dí dao vào cổ yêu cầu mở két

Văn Nguyễn |

Nữ nhân viên đang làm việc tại quầy giao dịch thì bị tên cướp lẻn vào dí dao vào cổ yêu cầu mở két đựng tiền.

Cam Lộ: 11 khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội bỏ đi khỏi nơi cư trú

Anh Vũ |

Thông tin từ ông Nguyễn Xuân Ánh, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có 11 khách hàng vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú, gây khó khăn cho đơn vị trong việc thu hồi vốn.

Agribank chi nhánh TP. Đông Hà khai trương máy gửi, rút tiền tự động CDM

Hà Trang |

Sáng nay 29/5, Ngân hàng Nông nghệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức lễ khai trương máy gửi, rút tiền tự động CDM.