Ảnh hưởng áp thấp, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở ở Quảng Trị

Hàn Nguyên |

Theo dự báo, ảnh thưởng áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa to đến rất to ở tỉnh Quảng Trị, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở miền núi.

Sáng 23.9, Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị thông tin, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, từ chiều ngày 23.9, vùng biển ngoài khơi tỉnh Quảng Trị (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ) gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao từ 2 đến 4m; biển động rất mạnh.

Từ đêm 23.9, trên đất liền Quảng Trị có gió mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Ảnh hưởng bão số 5, vào ngày 10.9, nhiều cầu tràn ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bị ngập. Ảnh: HT.
Ảnh hưởng bão số 5, vào ngày 10.9, nhiều cầu tràn ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bị ngập. Ảnh: HT.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị cảnh báo mưa lớn từ chiều 23.9 đến ngày 25.9. Khu vực Quảng Trị có mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các huyện miền núi. Sạt lở ven sông suối và các công trình đang thi công, ngập úng ở vùng thấp trũng.

Vào cuối năm 2020, sau đợt mưa lũ dài ngày, tại miền núi tỉnh Quảng Trị đã xảy ra nhiều vụ sạt lở nghiêm trọng. Vì vậy, trước mùa mưa lũ năm 2021, tỉnh Quảng Trị đã lên các phương án phòng chống, giảm thiểu tác động của thiên tai, trong đó chú trọng việc di dời người dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở đến khu tái định cư.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Giúp người dân vùng lũ tái thiết cuộc sống

Trúc Phương |

Thời gian qua, nhằm giúp các hộ dân bị thiệt hại nặng nề sau lũ (năm 2020) tiếp tục tái thiết cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị  đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như hỗ trợ tiền và hiện vật để sửa chữa nhà ở và phục vụ cuộc sống, đặc biệt là hỗ trợ sinh kế cho người dân.

Từ nay đến 28/9 cả nước đón mưa dông, có thể xuất hiện lũ ở Bắc Bộ

HL |

Từ ngày 19-28/9, các khu vực trên cả nước mưa dông kéo dài, đề phòng thời tiết nguy hiểm, riêng Bắc Bộ có thể xuất hiện lốc sét, mưa đá, gió giật và lũ trên sông, suối.

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5, chủ động ứng phó mưa lũ

PV |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6384/VPCP-NN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và chủ động ứng phó mưa lũ.

Mưa lớn, nước lũ dâng cao khiến địa bàn xã Húc bị cô lập

Trường Sơn |

Chiều ngày 12/9/2021, do ảnh hưởng của cơn bão Conson đã gây mưa lớn khiến mực nước ở các khe, suối dâng cao làm ngập sâu nhiều điểm cầu tràn tại xã Húc (Hướng Hóa, Quảng Trị).