Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão lớn trên Biển Đông

Thanh Mai |

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai vừa có công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các địa phương.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia dự báo, một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang hoạt động ở ngoài khơi Philippines, khoảng từ 2-3 ngày tới, ATNĐ có thể đi vào biển Đông và khả năng mạnh lên thành bão.

 

Do ảnh hưởng của ATNĐ, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng từ tối 13/6, kéo dài tới ngày 15/6. Trọng tâm mưa to đến rất to ở vùng núi Bắc Bộ, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng thực hiện một số nội dung:

- Đối với khu vực đất liền Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, ngoài bãi sông, vùng ngập sâu khi mưa lớn.

Sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tổ chức kiểm tra việc vận hành các hồ chứa, đặc biệt là các hồ thủy điện nhỏ để bảo đảm an toàn đập và vùng hạ du.

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất và hệ thống các trạm đo mưa trên địa bàn để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

- Đối với khu vực trên biển

Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của ATNĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ liên lạc với thuyền trưởng và chủ các phương tiện tàu, thuyền nhằm chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TWPCTT và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nhiều khả năng đây là đợt nắng nóng dài nhất trong 27 năm qua

Thanh Mai |

Ngày 9/6, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao.

Xử lý nghiêm các tàu cá không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

Lê An |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị nhằm thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), trong 5 tháng đầu năm 2020,các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 225 lượt tàu cá rời cảng đi khai thác và 145 lượt tàu cá cập cảng bốc dỡ hải sản; tiếp nhận 440 nhật ký khai thác để truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác. Về lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT) tàu cá, đã có 154 tàu cá từ 15m trở lên hoàn thành việc lắp đặt, trong đó khối tàu từ 24m trở lên là 18 chiếc và khối tàu từ 15m đến dưới 24m là 136 chiếc.

Thời tiết ngày 30/5: Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Lê Phú |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây, nên ở khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; Khu vực Tây Bắc và đồng bằng trung du Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.

Sấm sét đánh chết trâu ở huyện Đakrông

Công Điền |

Mưa dông kèm sấm sét đã đánh chết 3 con trâu mộng của người dân huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị.